Search
Close this search box.
ปรับแผนแมนยู

ปรับแผนแมนยู เอริก เตน ฮาก เองก็ ไม่พอใจลูกทีม เพราะอะไร

0 0
Read Time:3 Minute, 6 Second

ปรับแผนแมนยู ศึกแมนยูพบกับเลสเตอร์ซิตี้ในเกมล่าสุดนั้นเป็นอย่างไรบ้างมาติดตามกัน

ปรับแผนแมนยู เรื่องราวของ ข่าวกีฬาฟุตบอล กับระบบการเล่น แมนยู ซึ่งเป็นการ จัดทีมแมนยู บาย เอริก ที่ถือได้ว่าน่าพอใจเป็นอย่างมาก ในศึกที่พบกับเลสเตอร์ซิตี้ มาดูกันว่าเหตุการณ์วันนั้นเป็นอย่างไรบ้าง

แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด เอาชนะเลสเตอร์ในบ้านได้สำเร็จ 3-0 ซึ่งก็เป็น 3 คะแนนที่สวยงาม ก่อนจะเดินทางไปสู่เกมสำคัญ กับบาร์เซโลน่าที่โอลด์แทรฟฟอร์ด ในเกมยูฟ่ายูโรป้าลีกในวันพฤหัสบดีนี้ ก็ต้องยอมรับว่าเกมในครึ่งแรก กองทัพปีศาจแดง เล่นกันไม่ดีเท่าไหร่ ทำให้เลสเตอร์เนี่ย มีโอกาสทำประตูได้หลายครั้งเลย

ระบบการเล่น แมนยู ตรงนี้ เอริก เตน ฮาก เองก็ ไม่พอใจลูกทีม แล้วก็ยอมรับว่าเกมในครึ่งแรก ยูไนเต็ดไม่ได้เล่นตามปรัชญา แล้วก็วิธีที่ทีมฝึกซ้อมกันมาตลอด ทุกอย่างก็เลยดูยุ่งเหยิงมาก ๆ ถ้าไม่มี ดาบิด เด เฆอา ช่วยเซฟ 2 ช็อตสำคัญ โดยเฉพาะช็อตซุปเปอร์กวักกาบายาชิ

ที่เป็นไวรัลไปทั่วโลกโซเชียลในตอนนี้ ถ้าไม่มีช็อตนั้นยูไนเต็ด ก็คงจะแย่ไปแล้ว ครึ่งหลังเอริคยอมรับว่าส่ง เจดอน ซานโช่ ลงมาแทน อาเลฆันโดร การ์นาโช เพราะว่าต้องการเพิ่มพลังงาน ในแผงเกมรุก และซานโช่ก็เป็นตัวรุก ที่เล่นกับพื้นที่ว่างได้ดี

ตาม คาด การณ์ นักเตะ แมนยู ทำฟอร์มได้ดี สมกับการฝึกซ้อมอย่างหนัก ผลลัพท์จะเป็นอย่างไร 

ปรับแผนแมนยู

และการประสานงานกับ บรูโน เฟอร์นันเดส ทางฝั่งขวา ส่วนการแก้เกมของเอริกในด้านแท็คติก ก็ต้องยอมรับว่า ทำให้ทีมยกระดับการเล่น ได้ดีขึ้นเยอะเลย กรณีพูดถึงการปรับแผน ของเอริกในช่วงพักครึ่ง จุดที่เห็นได้ชัดก็คือ ในครึ่งแรกผู้เล่นเลสเตอร์ จะพยายามเน้นการยืนให้ชิดกัน แล้วก็รับแน่น ๆ ตรงกลางสนาม

ส่วนยูไนเต็ดก็เลือกที่จะเจาะตรงกลาง ทั้งที่ทีมมีพื้นที่ว่าง ตรงแผงริมเส้นให้เจาะได้เยอะมาก แต่ว่าก็เน้นบุกตรงกลางเป็นหลัก เพราะว่าในหมากครึ่งแรกเตน ฮาก ก็ให้แรชฟอร์ดยืนเป็นกองหน้า เวคอสต์เป็นหน้าต่ำ

อาเลฆันโดร การ์นาโชยืนฝั่งซ้าย ยืนฝั่งขวา แต่ว่าครึ่งหลังเตน ฮากก็ได้ส่งซานโช่ลงมายืนเป็นกลางรุก ปรับแรชฟอร์ดไปยืนฝั่งซ้ายซึ่งก็ได้ผล เพราะว่าแรชฟอร์ดยืนชิดเส้นข้าง ทำให้ทีมสามารถถ่างเกมรุก ฝั่งตรงข้ามได้มากขึ้น

จนกระทั่งมีส่วนสำคัญ กับประตูที่ 2 ซึ่งยูไนเต็ดทำได้ในเกม เจอกับเลสเตอร์ เตน ฮากก็ทิ้งท้ายว่า พอครึ่งหลังยูไนเต็ดเล่นตามปรัชญา เล่นตามวิธีที่ทีมเคยเล่น เคยซ้อมกันมาในทุกนัด ทีมก็ทำได้ดีขึ้น

สรุปก็คือถ้านักเตะยูไนเต็ด ไม่ลืมปรัชญาการเล่น มีสมาธิกับเกมทั้งรับและรุก ทีมก็มีโอกาสที่จะเก็บชัยชนะ นี่คือมุมมองของเตน ฮากทั้งหมดจากเกมล่าสุด ส่วนฟอร์มที่ยอดเยี่ยมของ มาร์คัส แรชฟอร์ดส่วนหนึ่งก็ต้องยอมรับว่า การฝึกสอนของโค้ดกองหน้าอย่าง เบนนี แม็คคาร์ธี ช่วยทีมเอาไว้ได้มากทีเดียว

แน่นอนกับการปรับจังหวะ การยิงของแรชฟอร์ด ให้หลากหลายแล้วก็นิ่งมากขึ้น ไม่ได้มีแค่ความแรงในการยิง หรือแม้แต่การเสริมอาวุธสำคัญ อย่างลูกโหม่ง ซึ่ง เบอร์ 10 แมนยู คนเดิม ทำได้ไม่เยอะโค้ช แมน ยู 2022 อย่างเบนนี แม็คคาร์ธี ก็มีความเจ๋งมากเช่นกัน จึงทำให้ผลงานของแมนยูนั้น เป็นออกมาในแบบที่น่าพอใจ

พบกับ ข่าวกีฬา ทั่วโลกได้ใหม่ในครั้งหน้า ครั้งนี้ต้องขอตัวลาไปก่อน สวัสดีค่ะ

เขียนโดย อลิส

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %