Search
Close this search box.
ถ้วยฟุตบอล

ถ้วยฟุตบอล อัพเดทแชมป์ถ้วยฟุตบอลในปีนี้ว่าใครได้ถ้วยอะไรไปแล้วบ้าง แฟน ๆ บอลตัวยงเขารู้ดี อยู่ในสายเลือดกันเลยทีเดียว

0 0
Read Time:3 Minute, 14 Second

ถ้วยฟุตบอล หากพูดถึงเรื่องฟุตบอล เรากล่าวได้เลยว่า ประเทศไทยนั้นเป็นแฟนบอลตัวยง ซึ่งเรียกได้ว่า อยู่ในสายเลือดกันเลยทีเดียว

ถ้วยฟุตบอล ในวันนี้ เราจะนำ 5 ถ้วย Champion ฟุตบอล สำคัญ ๆ ที่คนไทยติดตาม มาอัพเดทกัน ซึ่งก็ได้รู้ผลกันไปแล้วหลายถ้วย ไม่ว่าจะเป็นถ้วยยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ถ้วยพรีเมียร์ลีก หรือถ้วยบุนเดสลีกาลีก หรือ ถ้วยแชมป์ ต่างๆ ระะดับประเทศ

โดยเรามาเริ่มจาก ถ้วยฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ กันก่อนเลย ซึ่งเป็นถ้วยที่แฟนบอลชาวไทยหลายคนนั้น ติดตามและคอยลุ่นอยู่เสมอ เพราะทีมในใจ ของแฟนไทยหลาย ๆ คนนั้นส่วนมากจะอยู่ในลีกนี้กันมาก ไม่ว่าจะเป็นแมนยู ลิเวอร์พูล อาร์เซนอล เชลซี

แม้กระทั่ง แมนซิตี้ และ Leicester City ต่างก็อยู่ในลีกนี้ทั้งนั้นโดยในปีนี้ แชมป์โลกถ้วยนี้นั้นตกเป็นของทีม Manchester City ซึ่งพาทีมทำสกอร์ แย่งถ้วยกับทีม Top form อย่าง ลิเวอร์พูล

ซึ่งได้คว้าถ้วยคาราบาวคัพ และ เอฟเอคัพมาแล้วก่อนหน้านี้ แต่ถึงกระนั้นก็ตาม แมนเชสเตอร์ซิตี้นั้น ก็ยังสามารถสกัดขาความรุ่งโรจน์ของลิเวอร์พูล และคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกในปีนี้ไปได้ ถึงแม้ จะพลาดถ้วยยูฟ่าแชมเปี้ยนลีกก็ตามต่อมาเป็นถ้วยยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก

ถ้วยฟุตบอล

ซึ่งถือว่าเป็น ถ้วยฟุตบอลที่ใหญ่ที่สุด ของสโมสรในยุโรป ซึ่งในปีนี้ทีมราชันชุดขาว Real Madrid นั้นก็ได้ แย่งแชมป์ไปจากทีมลิเวอร์พูล อย่างเกินคาดหมาย และหักปากกาเซียนไปหลายด้ามถ้วยต่อมานั้นเป็นถ้วย ยูโรป้าลีก ซึ่งเป็นถ้วยของ ยูฟ่า ถึงแม้จะเป็นรองถ้วยยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก และถ้วยฟุตบอลโลกก็ตาม

แต่ก็เป็น 1 ถ้วยสำคัญ ที่สามารถนำมาประกาศศักดา ของสโมสรฟุตบอลทีมต่าง ๆ ในยุโรปได้ โดยผู้เข้าร่วมยูโรป้าลีกนั้น จะไม่สามารถเข้าแข่งขันถ้วยยูฟ่าแชมเปียนส์ลีกได้ เนื่องจากเป็นถ้วยรอง ถ้วยยูโรป้าลีกนั้น จะมอบสิทธิ์ให้กับสโมสร ที่ไม่ได้เข้าแข่งขันไหนช่วยยูฟ่าแชมเปียนส์ลีกถ้วยฟุตบอล

ซึ่งทีมที่ได้ถ้วยในปีนี้นั้นได้แก่ที่ ไอน์ทรัคท์ฟรังค์ฟวร์ท โดยก็มีหลายทีมจาก ลีกดังๆที่ไม่ได้สิทธิ์เข้าร่วมยูฟ่าแชมเปี้ยนลีกนั้น ได้คว้าแชมป์ และคว้าถ้วยมาเยียวยาจิตใจของแฟนบอลประเทศไทยไปหลายครั้งแล้วประมาณนั้นคือ ถ้วยลีกต่าง ๆ ของแต่ละประเทศ

ซึ่งมีศักดิ์ศรีเป็นรองแค่ ถ้วยบอลโลกและ ยูฟ่าแชมเปียนส์ลีกเท่านั้น โดยลีกหลักนั้นก็จะเป็น ถ้วยฟุตบอลอังกฤษ หรือถ้วยพรีเมียร์ลีก ถ้วยลาลีกาลีก ของประเทศสเปน และถ้วย Bundesliga ของประเทศเยอรมัน ที่ได้รับความนิยมในไทยและ คนไทยนั้นให้ความสนใจต่อมาคือถ้วยเอฟเอคัพ

ซึ่งเป็นถ้วยที่เก่าแก่ที่สุดในโลก และเป็นอีกถ้วยนึงซึ่งเป็นถ้วยสำคัญในการ ไปคว้าแชมป์ถ้วยอื่น ๆ ซึ่งถือเป็นถ้วยสำคัญของ ทีมจากพรีเมียร์ลีกเช่นกันและ 2 ถ้วยรางวัลที่เราจะพูดถึงไม่ได้นั่นก็คือ ถ้วยฟุตบอลโลก และถ้วยบอลยูโร ที่ถือเป็น ถ้วยฟุตบอลโลก

ซึ่งเป็นถ้วยฟุตบอลระดับโลกที่เราคงไม่ต้องพูดถึง ทุกคนก็คงรู้กันอยู่แล้วว่า ถ้วยบอลโลกนั้นเป็นถ้วยที่ประกาศศักดาของแต่ละประเทศ ซึ่งจะแข็งในนามของทีมชาติของแต่ละประเทศ ซึ่งถ้วยฟุตบอลโลกนั้นใหญ่สุด ที่รองลงมาก็คือ ถ้วยบอลยุโรป ซึ่งเป็นการแข่งขันระดับประเทศเหมือนกัน

โดยนักกีฬาแต่ละคนนั้น อาจจะมาแต่ละสโมสร ของแต่ละประเทศ แบบการลงแข่งนั้น จะลงในนามของประเทศนั้น ๆ ซึ่งทำให้แฟนชาวไทยหลายคน ต่างก็คอยดูคอยเชียร์อยู่เป็นประจำ เพราะไม่ได้มีทุก ๆ ปีแต่จะมี 4 ปีครั้ง

ข่าวกีฬาฟุตบอล เสนอโดย : MP ข่าวกีฬา

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %