Search
Close this search box.

ข่าวบอล รู้จักกับ “กาบี้” แข้งอายุน้อยสุดในประวัติศาสตร์กระทิงดุ

0 0
Read Time:1 Minute, 51 Second

 

 

ข่าวบอล ปาโบล มาร์ติน ปาเอซ กาบีรา หรือ “กาบี้” กองกลางของบาร์เซโลน่า ได้รับโอกาสลงสนามให้กับทีมชาติสเปนชุดใหญ่เป็นนัดแรก ในศึกยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก รอบรองชนะเลิศ ที่เอาชนะอิตาลี 2-1 เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา

ข่าวบอล หลุยส์ เอนริเก้ เทรนเนอร์ของ “ลา โรฆา” จัดให้กาบี้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงในเกมดังกล่าว ทำให้กาบี้กลายเป็นนักเตะอายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ ที่ประเดิมลงเล่นให้กับทีมชาติสเปนชุดใหญ่ ด้วยวัย 17 ปี 62 วัน

นักเตะอายุน้อยสุดที่ลงเล่นนัดแรกกับทีมชาติสเปนชุดใหญ่ เท่าที่มีการบันทึกสถิติไว้ เริ่มจาก อังเคล ซูบีเอต้า (17 ปี 284 วัน) เมื่อปี 1936, เปโดร เรกูอิโร่ (17 ปี 161 วัน) เมื่อปี 1927 และ อันซู ฟาติ (17 ปี 308 วัน) เมื่อปี 2020

เส้นทางชีวิตนักฟุตบอลของกาบี้ เริ่มต้นตอนอายุ 10 ขวบ ในปี 2014 กับทีมเยาวชนของเรอัล เบติส จากนั้นในปีถัดมา ได้ย้ายมาอยู่กับศูนย์ฝึก “ลา มาเซีย” ของบาร์เซโลน่า จนกระทั่งถูกดันขึ้นมาอยู่ในทีมชุด บี ตั้งแต่ฤดูกาลที่แล้ว

ช่วงต้นซีซั่น 2021/22 ที่ผ่านมา กาบี้ก็ได้ประเดิมลงสนามให้กับทีมชุดใหญ่ของบาร์ซ่าเป็นนัดแรก ในเกมลาลีกาที่เปิดบ้านเอาชนะเกตาเฟ่ 2-1 โดยถูกเปลี่ยนตัวลงมาแทนเซร์กี้ โรแบร์โต้ ในช่วง 16 นาทีสุดท้ายของการแข่งขัน

กาบี้ ถูกเปรียบเทียบว่าเป็น “นิว ซาบี” เนื่องจากมีสไตล์การเล่นที่คล้ายกับซาบี เอร์นานเดซ สุดยอดตำนานมิดฟิลด์ของบาร์ซ่า ถึงแม้จะเป็นกองกลางรูปร่างเล็ก แต่แข็งแกร่ง แคล่วคล่องว่องไว เอาตัวรอดยามโดนคู่แข่งประกบได้ดี

ด้วยสไตล์การเล่นที่มีความโดดเด่น ทำให้กาบี้ได้รับความไว้วางใจให้ลงเล่นเป็นตัวจริงในเกมสำคัญ อย่างเช่นนัดล่าสุดที่พบกับแอตเลติโก้ มาดริด เมื่อสุดสัปดาห์ที่แล้ว ที่ทำหน้าที่ในแดนกลางทดแทนนักเตะรุ่นพี่ได้เป็นอย่างดี

 

ขอบคุณข่าว : https://www.sanook.com/

สนใจสมัคร ติดต่อ :  https://www.sportnewsbase.com/

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %