Search
Close this search box.

ข่าวบอล ดูกันชัดๆ จังหวะ “แฮร์รี่ เคน” เสียบใส่ “โรเบิร์ตสัน” ต้องใบแดงมั้ย

0 0
Read Time:2 Minute, 25 Second
Read Time:2 Minute, 13 Second

 

 

ข่าวบอล กลายเป็นประเด็นหลังเกมบิ๊กแมตช์ ของศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คู่ระหว่าง “ไก่เดือยทอง” ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ที่เปิดบ้านเสมอกับ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล 2-2 ที่ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สเตเดี้ยม เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 19 ธันวาคม ที่ผ่านมา

ข่าวบอล โดยในเกมมีจังหวะปัญหาเกิดขึ้นในช่วงนาทีที่ 20 เมื่อ แฮร์รี่ เคน ดาวยิงตัวเก่งฝั่งเจ้าถิ่นพุ่งเสียบเปิดปุ่มเข้าใส่ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน แบบน่าหวาดเสียวแต่ยังดีที่แบ็กซ้ายของทีมเยือนกระโดดหลบได้ทัน ซึ่งจังหวะดังกล่าว พอล เทียร์นี่ย์ ผู้ตัดสินวิ่งมาแจกเพียงใบเหลืองเท่านั้น

สร้างความแปลกใจให้กับผู้เล่นของลิเวอร์พูลที่มองว่าเป็นการเข้าเสียบที่อันตราย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เยอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมชาวเยอรมันของ “หงส์แดง” ที่เข้าไปประท้วงผู้ตัดสินที่ 4 ว่าทำไมถึงไม่เป็นใบแดงในจังหวะนี้

อย่างไรก็ตาม แฮร์รี่ เคน ดาวยิงสเปอร์ส เปิดใจถึงจังหวะดังกล่าวว่า “มันไม่เป็นใบแดงแน่นอน มันเป็นการเข้าสกัดที่หนักหน่วง และผมคิดว่าผมชนะการแย่งบอลด้วย ผมไม่กังวลว่าจะได้ใบแดง และบอกตามตรงผมแปลกใจด้วยซ้ำที่จังหวะนี้ผมโดนใบเหลือง”

ขณะที่ แกรี่ เนวิลล์ อดีตแบ็กขวา “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมดังในพรีเมียร์ลีก ที่รับหน้าที่เป็นคนวิเคราะห์เกมนี้กลับมองต่างออกไปชี้ว่ามันต้องเป็นใบแดงอย่างไม่ต้องสงสัย “แฮร์รี่ เคน โชคดีมากๆ นั่นไม่ใช่การเข้าสกัดที่ฉลาดเลย และมันต้องเป็นใบแดง”

ส่วน มาร์ค แคล็ตเท่นเบิร์ก อดีตกรรมการคนดังได้วิจารณ์ถึงจังหวะนี้ว่า “ถ้าจังหวะเสียบนี้ไม่รุนแรงจนเป็นใบแดง ผมก็ไม่มั่นใจว่าจะมีจังหวะไหนที่ควรเป็นใบแดง มันเป็นการยกเท้าสูงเหนือข้อเท้าของอีกฝ่าย แถมเปิดปุ่มสตั๊ด ไม่ว่าจะมองจากมุมไหนมันก็ไม่ใช่การเข้าสกัดที่ดีเลย”

“ถ้าเป็นผมรับรองใบแดงสถานเดียว การที่เขาเป็นกัปตันทีมชาติอังกฤษไม่ได้หมายความว่าเขาจะได้รับการปฏิบัติที่แตกต่างจากผู้เล่นคนอื่น หากคุณเข้าสกัดแย่ๆ แบบนี้ก็ต้องรับโทษเหมือนกับนักเตะทุกคน”

พร้อมกันนี้ในเกมดังกล่าว แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน แบ็กซ้ายทีมเยือน ยังมาโดนใบแดงไล่ออกจากสนามในจังหวะที่พยายามเตะบอลเคลียร์ทิ้งแต่ พอล เทียร์นี่ย์ ผู้ตัดสินไปเช็ก VAR แล้วมองว่าเป็นจังหวะอันตรายที่อาจทำให้เพื่อนร่วมอาชีพได้รับบาดเจ็บได้

 

ขอบคุณข่าว : https://www.sanook.com/

สนใจสมัคร ติดต่อ : https://www.sportnewsbase.com/


Happy

Happy

0 %


Sad

Sad

0 %


Excited

Excited

0 %


Sleepy

Sleepy

0 %


Angry

Angry

0 %


Surprise

Surprise

0 %

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %