Search
Close this search box.

ข่าวบอล คว่ำบาตรทันที! ชาลเก้ ปลด GAZPROM บริษัทรัสเซียจากสปอนเซอร์คาดหน้าอก

0 0
Read Time:1 Minute, 12 Second

 

 

ข่าวบอล ข้อพิพาทระหว่างรัสเซียกับยูเครน กลายเป็นปัญหาใหญ่ระดับโลกในเวลานี้ โดยเฉพาะหลังจากรัสเซียส่งกองกำลังบุกยูเครนอย่างเป็นทางการ

ข่าวบอล เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นสร้างความวุ่นวายไปทั่วยุโรปซึ่งเป็นพื้นที่สงครามโดยตรง รวมถึงส่งผลกระทบรอบด้านไปยังฝ่ายตะวันตก ซึ่งมีความสัมพันธ์ที่ดีกับยูเครนในปัจจุบัน ทำให้ชาติจากฝั่งตะวันตกต้องหาทางเล่นงานรัสเซียกลับตามแบบฉบับของพวกเขา นั่นคือการคว่ำบาตรทางการฑูต ไปจนถึงตัดผลประโยชน์จากการค้า

วงการฟุตบอลก็เช่นเดียวกัน ล่าสุด ชาลเก้ 04 สโมสรชื่อดังในประเทศเยอรมันประกาศตัดความสัมพันธ์กับ Gazprom บริษัทด้านพลังงานของรัสเซีย ด้วยการถอดออกจากการเป็นสปอนเซอร์คาดหน้าอกของสโมสร

นอกจากนี้ชาลเก้ได้ทำการปลด มัธธิอัส วอร์นิก หนึ่งในบอร์ดบริหารของทีมที่มีความสัมพันธ์กับธุรกิจพลังงานในประเทศรัสเซียออกจากตำแหน่งด้วยเช่นเดียวกัน

โดย ชาลเก้ 04 จะใช้ชื่อสโมสรมาคาดหน้าอกแทนจนจบฤดูกาล พร้อมกับยืนยันว่าการตัดสินใจที่เกิดขึ้น มาจากเรื่องราวความวุ่นวายระหว่างรัสเซียและยูเครน ในช่วงหลายวันที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ความสัมพันธ์ระหว่างรัสเซียและเยอรมนีก็ไม่สู้ดีนัก หลังจาก วลาดิเมียร์ ปูติน ผู้นำของรัสเซียโจมตียูเครนว่าเป็น “ลูกหลานนาซี” ซึ่งถือเป็นการดูถูกชาวเยอรมันอย่างมาก

 

ขอบคุณข่าว : https://www.sanook.com/

สนใจสมัคร ติดต่อ :  https://www.sportnewsbase.com/

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %