Search
Close this search box.
UFAX10

ข่าวกีฬา โหดพอไหม? ส่อง4แผนเด็ดอาร์เซน่อลหากได้คูตินโญ่เสริมทัพ

0 0
Read Time:2 Minute, 20 Second

ข่าวกีฬา เดอะ ซัน สื่อจากอังกฤษ

UFAX10

ข่าวกีฬา ได้คาดการณ์ 4 แผนการเล่นของ อาร์เซน่อล ในซีซั่นหน้า หากสุดท้ายสามารถปาดหน้า แอสตัน วิลล่า คว้าตัว ฟิลิปเป้ คูตินดญ่ มิดฟิลด์ชาวบราซิลจาก บาร์เซโลน่า มาร่วมทีมได้สำเร็จ

เวลานี้ คูตินโญ่ กลับมาอยู่ในช่วงมั่นใจอีกครั้ง นับตั้งแต่ย้ายจาก บาร์ซ่า มาเล่นให้ แอสตัน วิลล่า ในยุคของ สตีเว่น เจอร์ราร์ด ด้วยสัญญายืมตัว จากผลงานยิงไป 4 ประตูกับ 3 แอสซิสต์ ช่วยให้ทัพ “สิงห์ผงาด”

อย่างไรก็ตามทีมของ มิเกล อาร์เตต้า เพิ่งจะตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับ คูตินโญ่ ด้วยเช่นกัน หลังจากกุนซือชาวสแปนิชประทับใจฝีเท้าของ คูตี้ และหวังที่จะดึงตัวมาเพิ่มศักยภาพในแนวรุกในถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ซีซั่นหน้า

โดยล่าสุด เดอะ ซัน ได้คาดการณ์ 4 แผนการเล่นที่น่าจะเป็นไปได้มากที่สุด หากสุดท้าย อาร์เซน่อล ได้ คูตี้ เข้ามาเสริมทัพ โดยมีหน้าตาดังนี้

ระบบ 4-3-3 หาก อาร์เตต้า ปรับมาใช้ระบบ 4-3-3 คูตินโญ่ จะได้ยืนเป็นตัวรุกทางฝั่งซ้ายเป็น 3 ประสานแดนหน้าร่วมกับ อเลซ็องดร์ ลากาแซตต์ และ บูคาโย่ ซาก้า ซึ่งจะเป็นการเพิ่มทางเลือกทางฝั่งซ้ายของทีมด้วย

ขณะที่ มาร์ติน โอเดอการ์ด จะทำหน้าที่ยืนปั้นเกมหลังสามแนวรุก โดยที่มี โธมัส ปาร์เตย์ และ กานิต ชาก้า คอยทำหน้าที่ตัดเกม

ระบบ 4-2-2-2

หาก อาร์เตต้า ต้องการที่จะปรับเปลี่ยนแท็คติกใช้กองหน้าคู่ก็จะทำให้ มาร์ติเนลลี่ จะขยับขึ้นไปจับคู่ล่าตาข่ายกับ ลากาแซตต์ โดยที่ตัวริมเส้นสองฝั่งเป็น คูตินโญ่ และ โอเดอการ์ด ที่จะคอยทำเกมสนับสนุน

ระบบ 3-4-3

ระบบนี้จะเพิ่มกองหลังมาอีกหนึ่งคนโดยมีชื่อของ วิลเลียม ซาลิบา ดาวรุ่งชาวฝรั่งเศสที่จะกลับมาจากการยืมตัวจาก มาร์กเซย เข้ามายืนร่วมกับ กาเบรียล มากัลเญส และ เบน ไวท์

ขณะที่ 3 ประสานแนวรุกจะมี คูตินโญ่, ลากาแซตต์ และ โอเดอการ์ด โดยมี บูคาโย่ ซาก้า และ เอมิล สมิธโรว์ ที่จะสลับลงมาลงเล่นได้

ระบบ 4-3-2-1 หรือ 4-2-3-1

แผนนี้น่าจะเป็นแผนที่ อาร์เตต้า น่าจะเลือกมาใช้มากที่สุดแล้ว หลังเป็นระบบหลักที่ใช้เป็นประจำในซีซั่นนี้ โดยสามารถปรับเป็น 4-2-3-1 ที่ให้ โอเดอการ์ด เป็นเพลเมกเกอร์ปั้นเกมอยู่ด้านหลังกองหน้า โดยมี คูตินโญ่ และ ซาก้า ทำเกมริมเส้นสองฝั่ง โดยที่ ลากาแซตต์ ยืนเป็นหอกตัวเป้า

ขอบคุณข่าว : https://www.siamsport.co.th/

สนใจสมัคร ติดต่อ : https://www.sportnewsbase.com
Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %