Search
Close this search box.
Ufax10

ข่าวกีฬา เอลีก หวังเปรี้ยงเหมือนดีล ชนาธิป เตรียมเปิดโควต้าอาเซี่ยน

0 0
Read Time:2 Minute, 14 Second

ข่าวกีฬา The Roar สื่อของออสเตรเลีย

Ufax10

ออกมารายงานว่า มีความเป็นไปได้ที่ศึกฟุตบอลเอลีกของประเทศออสเตรเลียจะเพิ่มโควตาผู้เล่าอาเซียนไปสู่รูปแบบการแข่งขัน พร้อมกับเปิดเผยถึงข้อดี 3 ข้อ

ในการเปิดโควตาอาเซียน สู่เอลีกของออสเตรเลีย โดยทางด้านของ แดนนี่ ทาวน์เซ่นด์ กรรมการผู้จัดการของ Australian Professional Leagues ตระหนักดีถึงเรื่องนี้ เมื่อเร็ว ๆ นี้

เขากล่าวว่าหนึ่งในจุดมุ่งหมายของ เอลีกคือการกำหนดเป้าหมายผู้เล่นจากประเทศอื่น ๆ เพื่อกระตุ้นประชากรอพยพมาอยู่ในถิ่นจิงโจ้ให้มีส่วนร่วมมากขึ้น โดยสื่ออย่าง The Roar เผยว่า มี 3 ข้อดีในการเพิ่มโควตาอาเซียนในการแข่งขันฟุตบอลอาชีพของออสเตรเลียประกอบไปด้วย

1. สโมสรสามารถเพิ่มจำนวนแฟนคลับได้

เพราะออสเตรเลียเป็นหนึ่งในประเทศที่มีความหลากหลายทางวัฒนธรรมมากที่สุดในโลก ผู้เล่นจากประเทศอื่นๆจะมีผลต่อผู้ที่มาใช้ชีวิตในประเทศออสเตรเลียก่อนหน้านี้จำนวนมากโดยเฉพาะประชากรที่มาจากประเทศเดียวกันจะเพิ่มขึ้นในเรื่องของยอดผู้ชมของสโมสร

สำหรับสโมสร เอลีก ประเทศที่ดีที่สุดที่จะกำหนดเป้าหมายคือประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้แก่ เวียดนาม ฟิลิปปินส์ และมาเลเซีย เพราะประเทศเหล่านี้เมื่อไปเจาะกลุ่มประชากรในท้องถิ่นในออสเตรเลียมีจำนวนมาก ปี 2016 บันทึกไว้ว่า มีประชากรเวียดนาม 81,045 คน

ในซิดนีย์ที่และ ฟิลิปปินส์ 75,480 คน ในเมลเบิร์น มีประชากรเวียดนาม 79,054 คน ในเมืองเพิร์ธ มีประชากร มาเลเซีย 28,224 คน และฟิลิปปินส์ 24,624 ขณะเดียวกัน เวียดนาม เองก็มีศักยภาพที่ดีในการผ่านเข้าสู่รอบ 12 ทีมสุดท้ายฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย หากสโมสร เอลีก คัดเลือกผู้เล่นที่น่าสนใจจากประเทศเหล่านี้ จะสามารถเพิ่มจำนวนแฟนคลับได้มากขึ้น

2. ลีกสามารถเพิ่มผู้ชมในต่างประเทศได้

ความสนใจของออสเตรเลียจะเพิ่มขึ้นต่อลีกและสโมสรสู่ต่างประเทศนอกจากผลงานทีมชาติออสเตรเลีย เพราผู้เล่นต่างชาติที่เข้ามานั้นจะเพิ่มมูลค่าความน่าสนใจมากขึ้น ด้วยประชากรประมาณ 650 ล้านคนในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ภูมิภาคนี้จึงมีศักยภาพมหาศาลในการสร้างความสนใจ

เหมือนกับ เจลีก,เคลีก ทำอยู่ในเวลานี้ สิ่งที่เห็นได้ชัดในเจลีก ตั้งแต่ปี 2017 การปรากฏตัวของ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ที่สโมสร ฮอกไกโด คอนซาโดล ซัปโปโร ได้สร้างความสนใจอย่างมากในประเทศไทย จนสุดท้ายกลายเป็นโมเดลให้เกาหลีใต้เดินตาม

3. ฟุตบอลจะสร้างผลประโยชน์ให้รัฐบาลออสเตรเลีย

สุดท้ายนี้ เป็นผลประโยชน์ของออสเตรเลียที่จะร่วมมือกับเพื่อนบ้านในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในทุกภาคส่วน ที่ผ่านมารัฐบาลมักพยายามดิ้นรนเพื่อสร้างความสัมพันธ์ที่เป็นรูปธรรม การเชื่อมโยงฟุตบอลที่แข็งแกร่งไปยังเอเชียตะวันออกเฉียงใต้จะเป็นส่วนสำคัญส่วนหนึ่งในการสนับสนุนให้รัฐบาลกับประเทศอาเซียนดูแน่นแฟ้นมากขึ้น

ขอบคุณข่าว : https://www.siamsport.co.th/

สนใจสมัคร ติดต่อ : https://www.sportnewsbase.com
Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %