Search
Close this search box.
ข่าวกีฬา

ข่าวกีฬา เคยดวลมาแล้ว!ฮาแลนด์ชูฟานไดค์กองหลังโหดสุดในปัจจุบัน

0 0
Read Time:2 Minute, 10 Second

ข่าวกีฬา เคยดวลมาแล้ว!ฮาแลนด์ชูฟานไดค์กองหลังโหดสุดในปัจจุบัน

 

ข่าวกีฬา

เออร์ลิง เบราต์ ฮาแลนด์ หัวหอก ดอร์ทมุนด์ ยืนยันว่าในมุมมองของตน เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ ยังเป็นกองหลังที่เก่งที่สุดของโลกในตอนนี้ หลังจากเจ้าตัวมีคิวที่จะต้องดวลกับ ฟาน ไดค์ ในศึก ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก
เออร์ลิง เบราต์ ฮาแลนด์ กองหน้าคนเก่งของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ยอดสโมสรแห่งวงการ บุนเดสลีกา เยอรมัน กล่าวยกย่อง เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ กองหลัง ลิเวอร์พูล ว่าถือเป็นกองหลังที่เก่งที่สุดของโลกในตอนนี้

ฮาแลนด์ เริ่มกลายเป็นที่รู้จักของหลายคนจากตอนที่ทำผลงานได้โดดเด่นที่ เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก ซึ่งตอนนั้นเขาก็มีโอกาสได้ดวลกับ ฟาน ไดค์ ในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ด้วย และมันก็ทำให้มีครั้งหนึ่งที่เจ้าตัวเคยออกมาบอกเองว่ากองหลังชาวดัตช์เป็นคู่แข่งที่ตนรับมือด้วยได้ยากที่สุด กระทั่งล่าสุด ฮาแลนด์ ก็ยังยืนกรานมุมมองของตัวเอง หลังจากที่เขามีคิวนำทีมชาตินอร์เวย์ดวลกับ ฮอลแลนด์ ในศึก ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนยุโรป กลุ่ม จี วันพุธที่ 1 กันยายนนี้

2

แข้งวัย 21 ปี เผยในงานแถลงข่าวก่อนถึงวันแข่งขันว่า “ผมคิดว่าเขาเป็นกองหลังที่เก่งที่สุดของโลก ผมเชื่อว่าบางคนในห้องนี้ก็คงจะเห็นด้วยกับผมในเรื่องนั้น เขาเป็นคนที่เร็ว, แข็งแกร่ง และยังเล่นได้ฉลาดมากๆ ด้วย นั่นคือ 3 ปัจจัยสำคัญที่คุณต้องมี ผมเคยดวลกับเขามาแล้ว 2 ครั้ง ก่อนหน้านี้ผมเคยบอกไปแล้วว่าเขาเป็นคนที่เก่งที่สุดเท่าที่ผมเคยดวลด้วย เขาเป็นนักเตะที่ดี ดังนั้นเราก็ต้องพยายามเลี่ยงที่จะดวลกับเขาตรงๆ”

“ตอนนี้ผมพัฒนาในด้านการทำประตูได้เยอะ แม้ว่าเดิมทีผมจะยิงได้มากพอตัวตั้งแต่ตอนอยู่ที่ ซัลซ์บวร์ก ก็ตาม ตอนนี้ผมตัวหนาขึ้น, เร็วขึ้น, ฉลาดขึ้น และจบสกอร์ได้ดีขึ้น แต่ผมยังต้องทำอะไรอีกเยอะ ซึ่งมันก็นับเป็นเรื่องที่ดีที่เป็นแบบนั้น เพราะมันหมายความว่าผมสามารถเก่งขึ้นได้ แต่ในขณะเดียวกันเขา (ฟาน ไดค์) ก็พัฒนาขึ้นเช่นกัน”

“ทุกคนพัฒนาขึ้นกันอย่างต่อเนื่องอยู่แล้ว ฮอลแลนด์ ชุดนี้มีนักเตะชื่อดังอีกหลายคนที่อยู่ในทีมก็จริง แต่เขาถือเป็นคนที่เก่งที่สุดของทีมแล้ว ผมตั้งตารอที่จะได้เจอกับเขา และมันก็เป็นเรื่องดีที่เขาจะได้ลงเล่นในเกมนี้”

ขอบคุณข่าว : www.sanook.com

สนใจสมัคร ติดต่อ : www.sportnewsbase.com

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %