Search
Close this search box.
ข่าวกีฬา

ข่าวกีฬา อย่าเอาเรื่องจริงมาพูด!อดีตหอกแมนยูชี้ทีมทุ่มเงินแค่หวังเอาใจแฟนบอล

0 0
Read Time:2 Minute, 39 Second

ข่าวกีฬา อย่าเอาเรื่องจริงมาพูด!อดีตหอกแมนยูชี้ทีมทุ่มเงินแค่หวังเอาใจแฟนบอล

ข่าวกีฬา ดีมิทาร์ เบอร์บาตอฟ ตำนานดาวยิงทีมชาติบัลแกเรีย เชื่อ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้นสังกัดเก่าของตน เลือกทุ่มเงินซื้อนักเตะมาเสริมแกร่ง โดยเฉพาะในกรณีของ ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค ก็แค่อยากเอาใจแฟนบอล “ผีแดง” เท่านั้น ซึ่งถือว่าเป็นการลงทุนที่ไม่คุ้มค่าเลย
ดีมิทาร์ เบอร์บาตอฟ อดีตกองหน้าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เชื่อเหตุผลที่บอร์ดบริหารทัพ “ปีศาจแดง” ยอมทุ่มเงินซื้อ ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค มาร่วมทีมเพื่อหวังเอาใจ และทำให้สาวก “เร้ด อาร์มี่” มีความสุขเท่านั้น

“เบิร์บ” ซึ่งทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมตลอด 4 ปีกับทัพ “เร้ด เดวิลส์” ด้วยการซัดไป 48 ประตูในการลงเล่นเกมพรีเมียร์ลีก 108 แมตช์ ต้องทนเห็นภาพที่แสนน่าผิดหวังเมื่อ แมนฯ ยูไนเต็ด ออกไปแพ้ ยัง บอยส์ 1-2 เกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

สำหรับแมตช์ดังกล่าว โอเล่ กุนนาร์ โซลชา เลือกส่ง ฟาน เดอ เบ็ค เป็นตัวจริง แต่เขายังไม่ได้โชว์ฟอร์มอะไรเป็นชิ้นเป็นอัน ก็ต้องถูกเปลี่ยนตัวออกในช่วงพักครึ่ง เนื่องจาก “น้าลูกอม” ต้องการปรับแท็กติกเน้นรับ เพราะทีมเหลือ 10 คน หลัง อารอน วาน-บิสซาก้า โดนไล่ออกช่วงครึ่งแรก ซึ่งในเวลานั้นพวกเขายังมีสกอร์นำอยู่ 1-0 แท้ๆ

อย่างไรก็ตามการแก้เกมที่ออกแนวเล่นแบบปลอดภัยไว้ก่อน ทำให้สุดท้าย “ผีแดง” ต้องพบหายนะในบั้นปลาย และ โซลชา ก็ตกเป็นเป้าถูกวิจารณ์อย่างหนัก จนถึงขั้นมีการเรียกร้อยให้ปลดเขาออกจากตำแหน่งก่อนที่จะมีอะไรย่ำแย่ไปมากกว่านี้

ในกรณีของ ฟาน เดอ เบ็ค หลายคนมองว่าเม็ดเงินจำนวน 35 ล้านปอนด์ (ราว 1,540 ล้านบาท) มันไม่มีความคุ้มค่าเลย เพราะนักเตะแทบไม่ได้ลงสนาม และหากเกมไหนได้ลงเล่นผลงานก็ไม่ได้ดีเด่อะไรมากนัก

สำหรับเรื่องนี้ เบอร์บาตอฟ มองว่าเหตุผลที่แมนฯ ยูไนเต็ด ยอมทุ่มเงินซื้อ มิดฟิลด์ชาวดัตช์ ก็แค่ต้องการเอาใจแฟนบอล “ปีศาจแดง” เท่านั้น “กองกลาง ยูไนเต็ด อย่าง ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค หมดเวลากับอาชีพของเขาที่ ยูไนเต็ด แล้ว”

“เขาได้ลงเล่นตัวจริงในเกมกับ ยัง บอยส์ แต่ก็โดนเปลี่ยนตัวออกในช่วงพักครึ่ง นี่คือเรื่องราวของเขาที่เกิดขึ้นกับสโมสร ถ้าเขาได้ลงเล่น เขาจะโดนเปลี่ยนตัวออก ถ้าเขาถูกเปลี่ยนตัวลงสนามก็ต้องช่วง 10 นาทีสุดท้าย เขาไม่เคยได้มีโอกาสปรับตัว และแสดงสิ่งที่เขาสามารถทำได้เลย”

“มันไม่มีอะไรเข้าที่เข้าทางสำหรับ ฟาน เดอ เบ็ค ช่างน่าผิดหวังจริงๆเพราะ ยูไนเต็ด ยอมจ่ายเงินอย่างแพงเพื่อซื้อตัวเขา แต่นี่คือสิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อคุณใช้เงินเพียงแค่ต้องการทำให้แฟนบอลพอใจ ผมยังหวังว่าเขาจะมีโอกาส แต่มันคงเป็นเรื่องยากสำหรับเขา และสโมสรอาจตัดสินใจยอมขายขาดทุน ถ้าพวกเขาจำเป็นต้องทำ” เบอร์บาตอฟ กล่าว

ขอบคุณข่าว : www.siamsport.com
อ่านต่อได้ที่ : www.sportnewsbase.com

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %