Search
Close this search box.
ข่าวกีฬา

ข่าวกีฬา รู้จักกับศึกสอยคิวแชมป์เหนือแชมป์

0 0
Read Time:2 Minute, 13 Second

ข่าวกีฬา รู้จักกับศึกสอยคิวแชมป์เหนือแชมป์

 

ข่าวกีฬา เหลือเวลาอีกเพียงไม่กี่วัน การแข่งขันสนุกเกอร์รายการแชมเปี้ยนออฟแชมเปี้ยน 2021 หรือศึกแชมป์เหนือแชมป์ จะระเบิดเพลงคิวกันขึ้น ณ โรงแรมโบตันไวท์ เมืองโบลตัน ประเทศอังกฤษ ระหว่างวันที่ 15-21 พฤศจิกายนนี้
แม้จะไม่ใช่รายการระดับ เวิลด์ แรงกิ้ง ที่มีผลต่อคะแนนสะสมอันดับโลก ทว่ารายการนี้มีการชิงเงินรางวัลถึง 440,000 ปอนด์(กว่า 20 ล้านบาท)

ผู้ที่คว้าแชมป์ นอกจากจะได้รับการยกย่องให้เป็นแชมป์เหนือแชมป์ตามชื่อรายการแล้ว ยังจะได้แบกทรัพย์ก้อนโตมูลค่า 150,000 ปอนด์ หรือประมาณ 6,500,000 บาทไปนอนกอดที่บ้านอีกด้วย

ทั้งนี้ ศึกแชมเปี้ยนออฟแชมเปี้ยนส์ 2021 ที่กำลังจะอุบัติขึ้น ทรูวิชั่นส์ไม่ได้ลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดรายการนี้แต่อย่างใด เนื่องจากอยู่นอกเหนือจากแพ็คเก็จที่ซื้อลิขสิทธิ์มาจากเวิลด์สนุกเกอร์ทัวร์ (WST)

13

แต่เชื่อว่าสาวกกีฬาแม่นรูในยุค 5G คงหาลิงค์ในโลกออนไลน์ดูได้อยู่แล้ว เพียงแต่อาจจะไม่คมชัดเท่านั้น และอาจกระตุกเป็นระยะ

ก่อนศึกแชมป์เหนือแชมป์ปีนี้จะดวลคิวกัน วันนี้ไปดูประวัติความเป็นมาของศึกสอยคิวรายการนี้กันสักนิด เพื่อเป็นเกร็ดช่วยเพิ่มอรรถรสในการลุ้นและเชียร์ศึกแชมเปี้ยนออฟแชมเปี้ยนส์ 2021 ให้สนุกยิ่งขึ้น

อันที่จริง ศึกแชมเปี้ยนออฟแชมเปี้ยนส์ ได้ถูกจัดขึ้นครั้งแรกตั้งแต่ปี 1978 หรือ 43 ปีที่แล้ว ณ เวมบลีย์คอนเฟอร์เรนซ์ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ โดยมีเพียง 4 คนเท่านั้นร่วมชิงชัย ก่อนที่ เรย์ เรียร์ดอน ตำนานแชมป์โลก 6 สมัยชาวเวลส์ จะคว้าแชมป์ไปครอง

จากนั้นในครั้งที่ 2 เมื่อปี 1980 มีนักสอยคิวร่วมแข่งขัน 10 คน แบ่งเป็น 2 กลุ่ม กลุ่มละ 5 คน แต่ละคนจะต้องแข่งขันแบบพบกันหมดภายในกลุ่ม แล้วนำเพียงแชมป์กลุ่มเท่านั้นมาเจอกันในรอบชิงชนะเลิศ ปรากฏว่า ดั๊ก เมาท์จอย ตำนานสอยคิวจากเวลส์อีกคนผงาดคว้าแชมป์ในครั้งนั้น

จากนั้นเป็นต้นมา ศึกแชมป์เหนือแชมป์ไม่ได้ถูกจัดการแข่งขันอีกเลย จนกระทั่งในปี 2013 เวิลด์สนุกเกอร์ทัวร์ ที่ตอนนั้นยังใช้ชื่อองค์กรว่า “เวิลด์สนุกเกอร์” ได้นำรายการนี้มาปัดฝุ่นจัดการแข่งขันใหม่อีกครั้ง หลังจากหายไปนานถึง 33 ปี

สำหรับทำเนียบแชมป์หลังจากศึกแชมเปี้ยนออฟแชมเปี้ยนส์ ถูกนำมาจัดการแข่งขันใหม่ตั้งแต่ปี 2013 เป็นต้นมา มีดังต่อไปนี้

ขอบคุณข่าว : www.siamsport.co.th

สนใจสมัคร ติดต่อ : www.sportnewsbase.com

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %