Search
Close this search box.
UFAX10

ข่าวกีฬา ขุด 5 เกมอัปยศของ “โซลชา” ก่อนถูกแมนยูปลด

0 0
Read Time:3 Minute, 19 Second

ข่าวกีฬา ใครเป็นแฟนบอล แมนฯ ยูไนเต็ด

UFAX10

ข่าวกีฬา ย่อมไม่อาจทำใจยอมรับได้เมื่อต้องเห็นทีมรักแพ้ ลิเวอร์พูล คู่ปรับเบอร์หนึ่งจากชาติปางก่อนไปอย่างขาดลอย 5-0 ที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด และนอกจากจะเป็นความปราชัยที่ย่อยยับแล้ว ว่ากันว่ามันยังจะทำให้ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ต้องเสียเก้าอี้ผู้จัดการทีม ปีศาจแดง อีกด้วย

เป็นเรื่องช่วยไม่ได้ที่แรงกดดันกำลังถาโถมเข้าใส่กุนซือชาวนอรเวย์อย่างหนักเนื่องจากเก้านัดหลังในทุกรายการ เขาพาทีมกำชัยได้แค่สามเกมเท่านั้น ทั้งๆที่มีขุนพลนามกระเดื่องอยู่ในมือชนิดนับไม่ถ้วน

ก่อนหน้าที่จะรับงานนายใหญ่ ผีแดง แบบขัดตาทัพเมื่อเดือนธ.ค.2008 โซลชา เคยสำแดงฝีมือในบ้านเกิดด้วยการพาทีม โมลด์ ซิวแชมป์ลีกนอรเวย์ได้ถึงสองหน

และแน่นอนว่าหลังจากสอบผ่านงานกุนซือชั่วคราวเป็นเวลาสี่เดือน เขาก็ได้รับสัญญาอย่างถาวรสามปี บวกกับมีเงินให้ใช้จ่ายซื้อนักเตะเป็นจำนวน 141 ล้านปอนด์

อย่างไรเสีย จนถึงวันนี้กุนซือวัย 48 ปียังไม่อาจคว้าโทรฟี่มามอบให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้

กระทั่งหลังจบเกมแดงเดือดอีพีล่าสุด ก็ว่ากันว่า โซลชา กำลังจะตกเก้าอี้โดยที่เขาจะไม่ได้พาทีมบุกไปฟาดแข้งกับ สเปอร์ส ในวันเสาร์นี้

แต่ก่อนจะคุมทีมขายหน้าคา โรงละครแห่งความฝัน นายใหญ่หน้าละอ่อนเคยมีผลงานการกุมบังเหียน ผีแดง ที่เลวร้ายมาก่อนเช่นกัน

5. ถูก เอฟเวอร์ตัน ขยี้เละ

เท่านั้นไม่พอ ครึ่งหลังทีม ท๊อฟฟี่สีน้ำเงิน ยังมาบวกเพิ่มได้อีกสองเม็ดจากฝีเท้าของ ลูกาส์ ดีญ และ ธีโอ วัลค็อตต์

จากสกอร์ที่ปรากฏ โซลชา จึงถูกตั้งข้อสงสัยตั้งแต่ตอนนั้นว่า แมนฯ ยูไนเต็ด คิดถูกหรือเปล่าที่แต่งตั้งอดีตกองหน้าซูเปอร์ซับให้คุมทีมทั้งๆที่สโมสรกำลังโหยหาความสำเร็จ

4. ถูก ฮัดเดอร์สฟิลด์ ที่ตกชั้นไปแล้วแบ่งแต้ม

กระทั่งนาทีที่ 60 สาวก เดอะ เทอร์เรียส์ ก็ได้เฮกันลั่นเมื่อ ไอแซค เอ็มเบนซ่า สอยตาข่ายได้ซึ่งหมายความว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ลงบู๊ห้านัดหลังโดยที่กำชัยไม่ได้เลย แถมน่าจะเสียประตูเพิ่มในช่วงท้ายเกมด้วยซ้ำ หากไม่ได้ฮีโร่อย่าง ดาบิด เด เคอา ช่วยพาทีมเก็บหนึ่งแต้ม

เมื่อเป็นอย่างนี้ ผีแดง จึงต้องลงเล่นในถ้วย ยูโรปาลีก เพียงเพราะว่าพวกเขาทำได้แค่เจ๊ากับทีมรองบ่อนที่ตกชั้นไปตั้งนานสองนานแล้ว

3.โซลชา โดนสาปส่งครั้งแรก

ขณะเดียวกัน มันก็เป็นการกระตุ้นให้สโมสรเซ็นสัญญาคว้า บรูโน่ แฟร์นันด์ส มาเสริมทัพทันทีในตลาดหน้าหนาวอีกราวหนึ่งสัปดาห์ต่อมา

2. ตกรอบแบ่งกลุ่มถ้วย แชมเปี้ยนส์ลีก ซีซั่นก่อน

ถึงอย่างนั้น แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ลงเล่นใน โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด แก้เผ็ดทีมลูกหนังจากตุรกีได้อย่างสาสม 4-1 ซึ่งหมายความว่าพวกเขาขอแค่เสมอในอีกสองนัดสุดท้ายก็เพียงพอต่อการเข้ารอบ

แต่ปรากฏว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ประสบกับความปราชัยทั้งสองเกมโดยถูก เปแอสเช ยกทัพมาขยี้ 3-1 ก่อนบินไปให้ แอร์เบ ไลป์ซิก สยบ 3-2

จึงแน่นอนเหลือเกินว่าการออกสตาร์ตได้อย่างสวยหรู แต่ลงเอยด้วยการตกรอบเป็นสิ่งที่แฟนบอล ผีแดง ไม่อาจยอมรับได้ และมันไม่ควรเกิดขึ้นอีกอย่างเด็ดขาด

1. วันแดงเดือดที่น่าอับอาย

เมาท์กันให้แซดว่าเกมแพ้ ลิเวอร์พูล คาบ้าน 5-0 จะเป็นฟางเส้นสุดท้ายที่ตระกูลเกลเซอร์ตัดสินใจว่า แมนฯ ยูไนเต็ด สมควรต้องเปลี่ยนตัวผู้จัดการทีมอีกครั้ง

หลังจากเขี่ยบอลได้แค่ 5 นาที หงส์แดง ก็เบิกสกอร์ได้จากประตูของ นาบี้ เกอิต้า ก่อนที่ ดีโอโก้ โชต้า จะบวกเม็ดสองในอีก 8 นาทีให้หลัง

ขอบคุณข่าว : https://www.siamsport.co.th/

สนใจสมัคร ติดต่อ : https://www.sportnewsbase.com
Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %