Search
Close this search box.
UFAX10

ข่าวกีฬา กองหลังจอมบุก! โฌแอล มาติป เหมาะสมเป็นคู่หู ฟาน ไดค์

0 0
Read Time:2 Minute, 48 Second

ข่าวกีฬา ก่อนที่ฤดูกาล 2021/2022

UFAX10

ข่าวกีฬา จะเปิดฉาก มีแฟนบอลลิเวอร์พูลหลายคนกำลังเป็นห่วงอนาคตของ โฌแอล มาติป ว่าจะได้เป็นตัวเลือกแรกในการลงคุมแนวรับคู่กับ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ เนื่องจากทีมมีการเสริมทัพด้วยการคว้าตัว อิบราฮิม่า โกนาเต้ และ โจ โกเมซ ก็หายเจ็บกลับมาฟิตสมบูรณ์

แน่นอนว่า ฟาน ไดค์ ยังคงเป็นตัวหลักในแผงแบ็กโฟร์ “หงส์แดง” ฉะนั้นใครต่างหากที่จะได้เป็นคู่ขาของเขา โดยช่วงซัมเมอร์ไม่มีใครเชื่อว่า มาติป จะได้รับโอกาสนี้ เนื่องจากเขามีปัญหาบาดเจ็บรบกวนอย่างต่อเนื่อง และฟอร์มการเล่นก็ไม่โดดเด่นเมื่อซีซั่นที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม อดีตดาวเตะทีมชาติแคเมอรูน ไม่สนใจเสียงวิจารณ์และตั้งหน้าตั้งตาทำงานหนัก เพื่อใช้ผลงานพิสูจน์ตัวเองมากกว่าที่จะใช้คำพูดแก้ตัว และตอนนี้สาวก “เดอะ ค็อป” ได้เห็นแล้วว่า มาติป สุดยอดแค่ไหนเมื่อเขาฟิตสมบูรณ์ และอยู่ในฟอร์มเข้าฝัก

แฟนบอล “หงส์แดง” ยอมรับว่าผลงานในฤดูกาลนี้ของ มาติป ค่อนข้างจะโดดเด่นกว่า ฟาน ไดค์ เพราะเขาแสดงให้เห็นถึงจุดเด่นในเกมเล่นเกมรุก และการส่งบอล รวมทั้งเกมรับก็ไม่มีขาดตกบกพร่อง ฉะนั้นจึงไม่ใช่เรื่องน่าแปลกที่นักเตะได้รับรางวัลแข้งยอดเยี่ยมพรีเมียร์ลีก เดือนกุมภาพันธ์ !

ฟอร์มแกร่งฟิตเปรี๊ยะ

เมื่อสองฤดูกาลก่อนหน้า ดาวเตะชาวแคเมอรูน ได้ลงเล่นแค่ 1,910 เกม จากผลงานในตอนนี้ต้องบอกว่า ปราการหลังเจ้าของเสื้อหมายเลข 32 มีฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยมที่สุดกับทีมนับตั้งแต่ที่ย้ายมาจาก ชาลเก้ 04 เมื่อปี 2016

ด้วยฟอร์มการเล่นที่คงเส้นคงวา กอปรกับสภาพความฟิตที่สมบูรณ์ทำให้เขามีโอกาสได้ลงสนามอย่างต่อเนื่อง และนั่นนำไปสู่การพัฒนาศักยภาพของเขา และทำให้ผลงานโดดเด่นอย่างที่เห็น ที่สำคัญ มาติป น่าจะเล่นได้ดียิ่งกว่านี้ในช่วงที่เหลืออยู่ของฤดูกาลด้วย

การสกัดบอลแม่นนำ

นอกจากนี้ แนวรับวัย 30 ปียังมีสถิติในการบล็อกคู่แข่งเหนือกว่า ฟาน ไดค์ ด้วย ยิ่งไปกว่านั้นเขายังเอาชนะในการเล่นลูกกลางอากาศได้ถึง 69.3 เปอร์เซนต์ แต่ก็คงพูดไม่ได้เต็มปากว่า มาติป มีฟอร์มที่เหนือกว่า ดาวเตะทีมชาติเนเธอร์แลนด์ กระนั้นจุดเด่นของเขาก็คือการเล่นเกมบุกที่ยอดเยี่ยม

ในขณะเดียวกัน มาติป ก็มีบทบาทในเกมรับที่โดดเด่นโดยมีส่วนช่วยต้นสังกัดเก็บ 15 คลีนชีตจาก 27 แมตช์ในลีก แน่นอนว่าการกลับมาของ ฟาน ไดค์ เป็นสิ่งสำคัญในเกมรับของ ลิเวอร์พูล แต่การได้ มาติป กลับมาฟิตสมบูรณ์ก็สำคัญไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากัน

กล้าลากบอลขึ้นไปเล่นเกมบุก

ความสามารถในการเลี้ยงบอลทำให้เขาเป็นนักเตะที่เหนือกว่าผู้เล่นในตำแหน่งเดียวกัน เพราะช่วยสร้างพื้นที่ในเกมรุกให้กับ “เดอะ เร้ดส์” โดยสถิติในการพาบอลขึ้นหน้าของเขามีถึง 9.10 ต่อ 90 นาที ซึ่งต้องบอกว่ามากกว่า โม ซาลาห์ เลยทีเดียว

คู่ควรเป็นบัดดี้ฟาน ไดค์ ?

สำหรับตอนนี้ปัญหาบาดเจ็บของ มาติป ไม่มีให้เห็นอีกแล้ว โดยนักเตะทำผลงนได้อย่างแข็งแกร่งทั้งทักษะในเรื่องการผ่านบอล และการลากเลื้อยขึ้นไปเล่นเกมบุก ฉะนั้นจึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่เขาจะกลายเป็นขวัญใจของสาวก “เดอะ ค็อป” ไปเรียบร้อยแล้ว

ขอบคุณข่าว : https://www.siamsport.co.th/

สนใจสมัคร ติดต่อ : https://www.sportnewsbase.com
Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %