Search
Close this search box.
กีฬาทั่วโลก มีอะไรบ้าง

กีฬาทั่วโลก มีอะไรบ้าง Eto’oประธานFA, Giannis-LeBron ร้อนแรง, Poirierท้าชน

กีฬาทั่วโลก มีอะไรบ้าง ที่น่าสนใจ

กีฬาทั่วโลก มีอะไรบ้าง ข่าวคราววันนี้ เป็นข่าวดี ในหลายวงการ ที่จะนำมาเสนอ ทั้งวงการหมัดมวย วงการฟุตบอล และวงการบาสเกตบอล ที่ต่างก็เก็บชัยกันได้ใน ข่าวกีฬารอบโลกวันนี้

กีฬาทั่วโลก มีอะไรบ้าง วันนี้

วันนี้ขอนำเสนอใน 3 หัวข้อข่าว ข่าวกีฬาฟุตบอล , ข่าวNBA, ข่าว UFC มาดูกันเลยว่า กีฬามีอะไรบ้าง

กีฬาทั่วโลก มีอะไรบ้าง

ซามูเอล เอโต ได้รับเลือกเป็นประธาน FA ของแคเมอรูน

กีฬาต่างประเทศ ซามูเอล เอโต้ แข้งในตำนานของ ทีมชาติแคเมอรูน ได้รับเลือกเป็นประธาน FA ของแคเมอรูน ทำให้เขาได้คุมทีม แคเมอรูนต่อไปอีก 4 ปี ซามูเอล เอโต้ ได้รับเลือกเป็นประธาน FA ของแคเมอรูน เอาชนะคู่แข่งอย่าง ไซดู เอ็มบอมโบ โญย่า รองประธานคนที่ 4 ของสมาพันธ์ฟุตบอลแอฟริกัน

ทำให้ ซามูเอล เอโต้ วัย 40 ปี ได้รับเลือก และได้ให้คำมั่นสัญญาว่า จะมีการปฏิรูปในวงกว้าง เพื่อให้ฟุตบอลแอฟริกันรุ่งเรือง อดีตสตาร์ทีม บาร์เซโลน่า, อินเตอร์ มิลาน และเชลซี ได้สัญญาว่า จะสร้างสนามกีฬา อย่างน้อย 10 แห่ง ในระหว่างที่เขาดำรงตำแหน่ง

ตอนนี้เขาจะเป็น หัวหน้าของ FA ของแคเมอรูน (Fecafoot) ที่ประเทศแคเมอรูน จะเป็นเจ้าภาพ แอฟริกาคัพออฟเนชั่น ในเดือนมกราคม และกุมภาพันธ์ ซึ่งจะจับสลาก กับคู่ ตารางบอลของทุกคู่ ในเร็ว ๆ นี้

กีฬาทั่วโลก มีอะไรบ้าง

Giannis Antetokounmpo และ LeBron James ส่องประกายให้กับ Bucks และ Lakers ใน NBA

Antetokounmpo ทำคะแนน 41 แต้ม 17 รีบาวน์ ช่วยหยุดสถิติชนะ 7 เกมของ Houston Rockets ด้วยผลชนะ Bucks 123-114 Rockets

Antetokounmpo เป็นผู้เล่นที่มีศักยภาพของ Bucks และกลายเป็นผู้นำ การบล็อกตลอดกาล ของทีมในการแข่งขัน ที่น่าประทับใจที่พาทีมเอาชนะ Miami Heat ไปเมื่อกลางสัปดาห์

โดย Khris Middleton เพื่อนร่วมทีม ทำแต้มเพิ่ม 21 คะแนน ให้กับ Bucks ช่วยให้ทีมทิ้งห่าง Houston Rockets และได้รับชัยชนะในที่สุด กีฬาโลก

LeBron James กลายเป็นผู้เล่นคนที่ 5 ในประวัติศาสตร์ NBA ที่ทำได้ถึง 100 ทริปเปิลดับเบิล และเขาทำได้ ตั้งแต่เริ่มเกมกับธันเดอร์ จบครึ่งแรกด้วย 23 แต้ม

เควิน ดูแรนท์ ผู้เล่นระดับ All-Star 11 สมัย ทำคะแนนได้ 31 แต้ม ทำให้ บรู๊คลิน เน็ตส์ เป็นฝ่าเอาชนะแอตแลนต้า ฮอว์กส์ 113-105 ขณะที่ Trae Young ผู้เล่นของ แอตแลนต้า ฮอว์กส์ ทำคะแนนได้ 31 แต้มและอีก 10 แอสซิสต์ นับเป็นเกมที่ 5 ติดต่อกันที่เขาทำได้อย่างน้อย 25 แต้มและ 10 แต้มตามลำดับ

JaVale McGee ทำแต้มสูงสุดในฤดูกาลที่ 21 แต้ม และเก็บได้ 15 รีบาวด์ ขณะที่ฟีนิกซ์ ซันส์บุกไปเยือนบอสตัน เซลติกส์ เก็บชัยชนะครั้งที่ 20 จาก 21 เกม ด้วยคะแนน 111-90

Gary Trent Jr ทำคะแนนได้ 24 แต้ม ช่วยให้ โตรอนโต แร็พเตอร์ส เอาชนะ นิวยอร์ก นิกส์ 90-87 ขณะที่ คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์สชนะ มินนิโซตา ทิมเบอร์วูล์ฟส์ ด้วยคะแนน 123 -106 ในมินนิอาโปลิส

กีฬาทั่วโลก มีอะไรบ้าง

Dustin Poirier ต้องการเอาชนะ Charles Oliveira และคว้าแชมป์โลก UFC

นักชกชาวอเมริกันวัย 32 ปี ใช้เวลา 8 ปีใน UFC ก่อนที่จะได้แชมป์ เป็นไฟต์แรกของเขา โดยเอาชนะ Max Holloway สำหรับเข็มขัดรุ่น lightweight ในปี 2019

หลังจากPoirier แพ้ให้กับ Nurmagomedov เขาได้กลับมาในปี 2020 เพื่อเอาชนะ แดน ฮุกเกอร์ และในเดือนมกราคม 2021 ก็ได้ล้างแค้นกับ McGregor

Poirier เอาชนะ McGregor เป็นครั้งที่ 2 ในรอบ 6 เดือน หากเขาแพ้ Charles Oliveira เขาอาจโบกมือลา โอกาสสุดท้าย ที่จะได้เป็นแชมป์โลก กีฬาสากล ทั้งโลก ไปเลย

ติดตามเพิ่มเติมใน กีฬาสากล ทั้งโลก

___ หลงวาริน ___