Search
Close this search box.
โค้ชทีมชาติไทยหญิง

โค้ชทีมชาติไทยหญิง ผู้นำทีมชบา สู้เวทีฟุตบอลโลกที่เป็นความหวังใหม่ ของวงการฟุคบอลหญิงไทย

0 0
Read Time:5 Minute, 28 Second

โค้ชทีมชาติไทยหญิง มารู้จักโค้ช ผู้ที่จะมาแบก หรือจะมาผลักดัน ให้ทีมชบาของไทย ก้าวไปสู่ความสำเร็จ

โค้ชทีมชาติไทยหญิง สวัสดีครับท่านผู้อ่านที่น่ารัก วันนี้ทำอะไรกันอยู่ครับ วันนี้จะมาชวนคุยเรื่อง บทความกีฬาที่น่าสนใจ ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย วันนี้ ดีไหมล่ะครับ

จากที่เรารู้กันอยู่แล้ว การคัดเลือกนักฟุตบอล ที่จะได้ตามรายการที่กำหนด รายชื่อนักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย 2020 มีการรวบรวมดาวเด่น ของนักกีฬาจากทั่วประเทศ

การคัดนักฟุตบอล เพื่อให้เข้ามาในทีม ดูเหมือนง่ายในความคิด แต่ไม่เป็นอย่างที่เห็นนัก การคัดเลือกเข้ามาแล้ว แต่การเลี้ยงและดูแล ก็ไม่ได้ง่ายนัก

โค้ชของทีมนั้น ก็จะเป็นคนสำคัญ ที่จะดูแลทั้งสภาพ ในด้านร่างกาย และระบบทางจิตใจ ของนักเตะทุกคนทุกตำแหน่งตาม รายชื่อนักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย 2021 

จากที่มีรายชื่อ ที่ได้รับการประกาศ จากสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ทีมฟุตบอลหญิง “ชบาแก้ว” เพื่อเข้าชิงแชมป์อาเซียน 2022 ที่ได้มีการแข่งขัน ระหว่างวันที่ 4-17 กรกฎาคม 2565 ที่ผ่านมาแล้วนั้น

ทีมนักฟุตบอลหญิง ที่นำทีมโดย มิโยะ โอกาโมโตะ หัวหน้าผู้ฝึกสอน ทั้งหมด 28 คนมีรายชื่อดังนี้

นางสาวอุไรพร ยงกุล

นางสาวพรพิรุณ พิลาวัณ

นางสาวกาญจนาพร แสนคุณ

นางสาวอมรรัตน์ อุดไชย

นางสาวอรพินท์ แหวนเงิน

นางสาวกัญญาณัฐ เชษฐบุตร

นางสาวแสงรวี มีขำ

นางสาวธมลวรรณ รักษาภักดี

นางสาวทิพกฤตา อ่อนสมัย

นางสาวพลอยชมพู สมนึก

นางสาวโชติมณี ทองมงคล

นางสาวนิภาวรรณ ปัญโญสุข

นางสาวอลิษา รักพินิจ

นางสาวจิราภรณ์ มงคลดี

นางสาวเสาวลักษ์ เพ็งงาม

นางสาวภัทรนันท์ อุปชัย

นางสาวปลื้มใจ สนธิสวัสดิ์

นางสาวฟ้าสว่าง เกตุแก้ว

นางสาวชัชวัลย์ รอดทอง

นางสาวณัฐวดี ปร่ำนาค

นางสาวปณิฏฐา จีรัตนะภวิบูล

นางสาวจิดาภา พารา

นางสาวทิชานันท์ สดชื่น

นางสาวสุดารัตน์ ชูชื่น

นางสาวรัชพรรณ กิติราช

นางสาวพนิตา พรมรัตน์

นางสาวปิยะธิดา หล้าธรรม

นางสาวกัญชลิญา พิมพะบุตร

ทีมฟุตบอลหญิง ของทีมชาติไทย อยู่กลุ่มเอร่วมสายกับ ฟิลิปปินส์ , อินโดนีเซีย , สิงคโปร์ , ออสเตรเลีย , มาเลเซีย และเราได้หลุด จากตำแหน่งแชมป์อาเซียน ตามที่เราคาดไว้

นักบอลหญิงไทยสวยๆ

โค้ชทีมชาติไทยหญิง จะเป็นคนที่มาจาก สโมสรฟุตบอลหญิงไทย ที่จัดไว้หรือหามาจาก คนที่มีฝีมือ

ผลการแข่งที่ได้ จากการแข่งฟุตบอลอาเซียน ฟุตบอลหญิงทีมชาติเวียดนาม ชนะเราไปได้ จนทำให้ทีม ของไทยเราไม่ได้เป็นแชมป์

ยังมีโอกาส ที่จะไปเข้าคัดเลือกทีม เพื่อไปสู่รอบคัดเลือก ในการแข่งขันฟุตบอลโลก ในโอกาสที่จะมาถึงนี้ โค้ชและนักเตะ ล้วนเป็นส่วนสำคัญ เป็นกำลังใจซึ่งกันและกัน

การที่ทีมชาติไทย ได้ให้มิโยะ โอกาโมโตะ มาเป็นเฮดโค้ช ให้กับทีมบอล “ชบาแก้ว” นับเป็นความร่วมมือ ระหว่างสมาคมกีฬา ฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ กับสมาคมฟุตบอลญี่ปุ่น

โค้ชทีมชาติไทยหญิง คือคุณมิโยะ โอกาโมโตะ ได้พยายามอย่างมาก เป็นผู้พาความหวัง เพื่อนำทีมฟุตบอลหญิงไทย เข้าไปฟุตบอลโลกครั้งที่ 3 ให้ได้ (จำเป็นต้องเข้ารอบรองฯ ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2022 ที่ประเทศอินเดียให้ได้)

เรามารู้จัก ที่ได้รับเลือก ให้มาอยู่กับทีม นักบอลหญิงไทยสวยๆ ทั้งหมดเหล่านี้กันสักหน่อย

สโมสรฟุตบอลหญิงไทย

มิโยะ โอกาโมโตะ ตอนนี้อายุได้ 44 ปี เมื่อก่อนหน้านี้ เคยทำหน้าที่เป็น หัวหน้าผู้ฝึก ให้กับทีมชาติญี่ปุ่นรุ่น U-17 และ U-20 ได้อยู่ตำแหน่ง ผู้ช่วยเฮดโค้ช เพื่อไปแข่งขัน ฟุตบอลโลกหญิงรุ่น U-17 ในปี 2016 ที่ประเทศจอร์แดน ได้รับรางวัลรองชนะเลิศ

และพาชุดฟุตบอลโลกหญิงรุ่น U-20 ที่ได้เป็นแชมป์ ในปี 2018 ณ ประเทศฝรั่งเศส 

เคยทำหน้าที่ หัวหน้าผู้ฝึกสอน ทีมหญิงของสโมสรเซเรโซ โอซาก้า ในลีกดิวิชั่น 2 ในการแข่งขันฟุตบอลหญิงญี่ปุ่นอีกด้วย 

ส่วนผลงานเด่น ในช่วงปฏิทิน ฟีฟ่า เดย์ ของฟุตบอลหญิงทีม ในปี 2021 ได้ฝึกฝนทีม “ชบาแก้ว” ให้เข้าแข่งขัน แล้วได้รับชัยชนะ โดยกว่าเหนือมาเลเซีย 4-0 และทำการแข่งขัน ชนะเหนือปาเลสไตน์ 7-0

ส่วนในการแข่งขัน ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2022 ในรอบคัดเลือกกลุ่ม H ที่ได้จัดการแข่งขัน ในประเทศปาเลสไตน์

และเมื่อช่วงก่อนหน้านี้ ในเดือนกันยายนที่ผ่านมานั้น ในการที่ได้รับชัยชนะ 2 นัดนั้น ได้ทำให้ทีม “ชบาแก้ว” ได้เข้ามาเล่น ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2022 รอบสุดท้ายที่ประเทศอินเดีย

ลองมาดูซิครับ ว่าฟุตบอลทีมใหญ่ ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย u19 โค้ชเราจะพาเข้าฟุตบอลโลก ตามที่คาดไว้ไหม

หลังจากผ่านศึก ที่ประเทศอินเดีย โค้ชทีมชาติไทยหญิง ของเราก็ยังคงมุ่งมั่นฝึกซ้อม เตรียมความพร้อมให้กับทีม เพื่อเข้าไปลุ้น กับทัวร์นาเมนต์นี้ ศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2022 ซึ่งโค้ชญี่ปุ่น มิโยะ โอกาโมโตะ ผู้แบกรับความหวังจากทุกคน เพื่อพาทีมชบาแก้ว ให้ประสบความสำเร็จหรือเปล่า?

เพราะแฟนบอลคนไทยทุกคน ต่างก็อยากเห็นว่า ทีมชบาแก้วไปลุย กับการแข่งขันฟุตบอลโลก ให้ได้เป็นครั้งที่ 3 ซึ่ง โค้ชทีมชาติไทยหญิง ก็ต้องใช้ความสามารถ เพื่อพัฒนาทีมอย่างมาก

โค้ชทีมชาติไทยหญิง

บทสรุปบทความส่งท้าย ของทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ที่มีในบทความนี้ 

ในการเป็นหรือดำรงตำแหน่ง โค้ชฟุตบอลทีมชาติไทย ที่ไม่ว่าจะเป็นผู้ชาย ที่ดูแลทีมนักกีฬา นักเตะชายก็ตาม หรือโค้ชทีมชาติไทยหญิง ที่ดูแลนักเตะ ทีมชาติฝ่ายหญิงก็ตาม

การทำหน้าที่ การเป็นโค้ชของทีม ต้องนำพาทีม ต้องมีเทคนิค การสอนหรือปกป้อง และดูแลบุคคลในทีม ให้มีร่างกายและจิตใจ ที่มีความพร้อม ต่อการต่อสู้ ในทุกสภาวะ

ในฐานะที่เรา เป็นคนไทยคนหนึ่ง เราต้องร่วมพลัง และส่งแรงใจ ของพวกเราไปส่งเสริม หรือเราจะมีโอกาสอะไร ที่แสดงการส่งเสริม ให้พวกเขาทั้งหลาย ได้รับและมีกำลังใจ ที่จะสู้เพื่อชาติต่อไป

เป็นอย่างไรบ้างครับ การที่เป็นผู้หญิง แต่กีฬาก็สามารถ ทำให้แสดงออก ถึงความเป็นผู้มีศักยภาพได้ ผมก็อยากให้กำลังใจ กับทุกคนด้วยนะครับ อยากทำสิ่งใด ขอให้มุ่งมั่นให้ถึงที่สุด ผมมั่นใจในความสามารถ และศักยภาพที่ทุกคนมี เหมือนกันเฮดโค้ช ชาวญี่ปุ่นคนนี้ สวัสดีครับ

เขียนโดย FateNama

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %