Search
Close this search box.
ดาวซัลโว ลาลีก้า

ดาวซัลโว ลาลีก้า อัพเดตใหม่ล่าสุด

0 0
Read Time:5 Minute, 12 Second

Primera Division de Espana ที่เรารู้จักกันเป็นอย่างดีว่าคือ ลาลีกา นั่นเองซึ่งวันนี้เราจะได้มาอัพเดต ดาวซัลโว ลาลีก้า กันค่ะว่าในบทความนี้จะเป็นใครกันนะ จะเก่งแบบดุเดือดอย่าง ดาวซัลโวลีกเอิง และ วิลเลี่ยม ซาลิบา หรือไม่ เราจะได้นำเอาเรื่องราวของเขาคนนี้มาแนะนำให้รู้จักกันคะ

ความจริงแล้วระบบการแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพที่สูงสุดของสเปนอย่างลาลีก้า ทุกคนก็ต้องยอมรับว่าเป็นอีกลีกหนึ่งที่มีการแข่งขันกันแบบเข้มข้นอย่างมากของยุโรป ซึ่งแน่นอนว่ามีความใกล้เคียงกันกับลีกดังของอิตาลีอย่าง เซเรียอา ที่รับรองได้ว่าความสนุกก็ไม่ได้แพ้ลีกอังกฤษอย่างพรีเมียร์อีกด้วยค่ะ

ดาวซัลโวลีกเอิง

ดาวซัลโว ลาลีก้า ลีกสเปนลีกดังของยุโรปเทียบกับความเก่งของ ดาวซัลโวเซเรียอา หรือ ดาวซัลโวอังกฤษ ได้สบาย

ปกติแล้วลีกนี้เขาจะมีการเริ่มการแข่งขันกันตั้งแต่เดือนกันยายน และจะไปสิ้นสุดในเดือนเมษายนในปีถัดไป และทีมที่ชนะเลิศของแต่ละปีก็ได้รับสิทธิ์ เข้าไปแข่งถ้วยซูเปร์โกปาเดเอสปาญา ซึ่งจะเป็นการแข่งกับทีมที่ชนะเลิศฟุตบอลด้วย โกปาเดลเรย์ กับทีมที่ได้อันดับดีที่สุด 4 ทีมก็จะได้รับสิทธิ์เข้าไปแข่งขันในยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก

สำหรับทีมที่เคยชนะในลีกลาลีก้านี้ มีจำนวนครั้งที่มากที่สุดก็คือ เรอัลมาดริด คือชนะไปถึง 32 ครั้ง รองลงมาคือทีม บาร์เซโลนาชนะไปทั้งหมดคือ 21 ครั้ง แต่มีทีมที่เคยทำและเป็นทีมประวัติศาสตร์ ที่ทำคะแนนสูงสุดคือ เรอัลมาดริด ได้ไปถึง 100 คะแนนเลยทีเดียวค่ะทำเอา ดาวซัลโวลีกเอิง ล่าสุด ต้องยอมแพ้

แอบส่องดาวซัลโว ลาลิกา 2023-2024

ที่สุดของ ดาวยิงสูงสุดลาลีกา ที่ต่อให้ ดาวซัลโวลีกเอิง ก็ต้องยอมแพ้ซึ่งอยากจะแนะนำให้รู้จักกันคือ อาร์เตม โดฟบิค เขาคนนี้ลงเล่นให้กับทีม ดนิโปร เขาคนนี้เป็นส่วนสำคัญในการพาทีมเยาวชนที่อายุไม่เกิน 21 ปี สามารถขึ้นแท่นและคว้าแชมป์ได้สำเร็จ แถมยังได้สร้างเกียรติประวัติให้กับตัวเขาเอง เพราะว่าในฤดูกาลที่ผ่านมานั้น เขาคือเจ้าของรางวัลดาวซัลโวประจำฤดูกาล ด้วยการทำประตูไปมากถึง 19 ประตู จนได้รับฉายาเครื่องจักรจอมถล่ม

และในฤดูกาลที่ผ่านมานี้ มีเรื่องที่ทำให้เซอร์ไพรส์อย่างมากคือ การได้เห็นทีมเล็กอย่าง กิโรน่า ที่ยังคงผงาดและสามารถครองบัลลังก์จ่าฝูงอยู่ได้ในลีกอย่างลาลีกา ซึ่งนั่นก็เป็นเพราะว่ามีปัจจัย ที่ทำให้ กิโรนิสเตส เข้ามาไกลได้ถึงขนาดนี้ ก็เพราะว่าเขามีผู้เล่นที่ถือว่าเป็นศูนย์หน้าดีกรีทีมชาติอย่าง อาร์เต็ม ที่กลายเป็นความหวังที่จะได้ประตูเบียด ดาวซัลโวลาลีก้า 2014 ไปแบบสวยงาม

ดาวซัลโวลาลีก้า 2014

ความจริงเส้นทางการอยู่ในวงการนี้ของเขา ตอนแรกดูแล้วก็ไม่ค่อยจะน่าสนใจเท่าไร ยิ่งตอนที่เคยเล่นให้ เชอร์คาสค์ยี่, ดนิโปร ชุดใหญ่ ,ซาเรีย บัลติ หรือแม้แต่ตอนที่เขาอยู่กับ มิดทิลแลนด์ เพราะตอนนั้นเขายังไม่ค่อยมีผลงาน ที่เข้าตาสักเท่าไรแต่พอได้กลับมาอยู่กับ ดินิโปร อีกครั้ง ทำให้ใครๆ ต่างก็เห็นว่าเขามีการพัฒนาฝีเท้าขึ้นอยู่หลายๆ ด้าน

จนในที่สุดที่ทำให้เขากลายเป็นสุดยอดกองหน้าและ ดาวยิงสูงสุดลาลีกา ที่ถือว่าติดอันดับชั้นนำของยูเครน เพราะเขาสามารถระเบิดสกอร์ไปได้ถึง 29 ประตูซึ่งเป็นการแข่งขันจาก 39 เกมและถึงแม้ว่าเขาจะไม่สามารถพาทีมไปถึงแชมป์ได้ แต่นั่นก็ทำให้เขากลายเป็นสุดยอดดาวซัลโวของลีกนี้ได้อีกเป็นปีที่ 2 ซึ่งงานนี้เขาได้รับคำชมมากมาย จนถึงขนาดยกให้เป็นกองหน้าที่ดีที่สุดเป็น ดาวยิงสูงสุดลาลีกา ของทีมยูเครนในตอนนี้เลยทีเดียวค่ะ

และถ้าหากว่าเราย้อนกลับไปในช่วงซัมเมอร์ เขาก็ยังคงได้รับความสนใจจากหลายๆ ทีมดังของยุโรปอย่างเช่น โตริโน่, ลาซิโอ้ โบโลญญ่า, โฮลิมปิก มาณ์กเซย และแน่นอนว่ายังคงมีทีมใหญ่ในตุรกี และนอกจากนี้ก็ยังต้องนับทีมเชลซีและ ท็อกแน่ม ฮ็อทสเปอร์ด้วยค่ะ แอบแปลกใจว่าเขาคนนี้ไม่เข้าตา เจ้าของเชลซี บ้างหรือไงนะ

เขาสามารถเล่นได้กับลีกชั้นนำในทุกๆ ลีกสมกับที่เป็น ดาว ซัลโว ลา ลี ก้า 22 23

เพราะว่าเขาก็คือนักเตะชั้นนำเป็น ดาว ซัลโว ลา ลี ก้า 22 23 ที่กลายเป็นทรัพยากรซึ่งถือว่ากำลังขาดแคลน แต่มันก็ยังขึ้นอยู่กับสไตล์การเล่นของทีม ที่ช่วยสอดประสาน แต่นักเตะอย่างเขาถ้าจะให้เหมาะกันจริงๆ ก็คือเหมาะมากกับทีมดังอย่าง เชลซี และสเปอร์ จากการที่เขาก็คือผู้เล่นที่ดีที่สุดของลีกเมื่อปีที่แล้ว และยังคงเป็นเบอร์ 1 ของซีซั่นอีกต่างหาก

ดาวซัลโว ลาลีก้า แต่ละปี

ด้วยความที่เขามีความเร็วในระดับที่สูงติดตามรุ่นพี่อย่างดาวซัลโว ลาลีก้า แต่ละปี และมีลักษณะทางกายภาพที่ถือว่าแข็งแกร่งอย่างมาก แถมมีเท้าซ้ายที่สามารถหวังผลที่แม่นยำได้ ด้วยความที่เขาได้รับความสนใจจากพวกทีมดังๆ มากมายแอบสงสัยว่าทำไมเขาถึงเลือกที่จะอยู่กับ กิโรน่า ซึ่งน่าจะมาจากคำแนะนำจากเพื่อนร่วมชาติอย่าง วิคเตอร์ ซีกานคอฟ

สรุป ดาวซัลโว ลาลีก้า อย่างเขามาจากความเร็วและความแข็งแกร่งของร่างกายที่ไม่ได้แพ้ดาวซัลโว ลาลีก้า แต่ละปี

ดาว ซัลโว ลา ลี ก้า 22 23 อย่างเขาก็มีบ้างที่ถือว่าเป็นจุดอ่อน อย่างเช่นถ้าหากว่าเขาต้องลงไปช่วยตรงเกมรับ หรือการผ่านบอลให้เพื่อนได้ยังไม่ค่อยดีเท่าไร เพราะที่ผ่านมาเขาสามารถทำแอสซิตไปได้แค่ 5 ครั้งแต่สามารถทำประตูไปได้คือ 10 ประตูที่ไม่น่าเชื่อว่าตอนนั้นเขาเป็นรองตำแหน่งดาวซัลโซซึ่งตามหลัง จู๊ด เบลลิงแฮมอยู่ 3 ประตู

แต่ถ้าไม่เชื่อก็ต้องเชื่อเพราะว่าในที่สุดเขา ที่อยู่ภายใต้ทีมต้นสังกัดอย่าง กิโรน่า คือทีมที่ทำประตูไปมากกว่าที่สุด คือพอผ่านไปได้ 17 นัดต่อจากนั้นเขาก็ทำประตูได้ไป 41 ประตูทำให้มีค่าเฉลี่ยในการยิ่งประตูต่อการลงเล่นหนึ่งเกมคือ 2.4 ประตูทำให้ขึ้นแท่นเป็นสุดยอดดาวซัลโว ลาลีก้า ไปได้นั่นเองและไม่ได้แพ้ดาวซัลโว ลาลีก้า แต่ละปี แต่อย่างใด

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %