Search
Close this search box.
ดาวซัลโว บุนเดสลีกา

จัดอันดับ ดาวซัลโว บุนเดสลีกา ล่าสุด

0 0
Read Time:5 Minute, 1 Second

ถ้าจะพูดถึงรางวัล ดาวซัลโว บุนเดสลีกา หรือ ดาวซัลโวลีกซาอุ คือรางวัลที่มอบให้กับนักเตะอย่าง รูเบน ดิอาส ซึ่งทำคะแนนมากที่สุดในแต่ละฤดูกาล โดยคะแนนนี้จะเกิดจากการนำเอาจำนวนประตูที่พวกนักเตะทำได้ในลีก ซึ่งจะต้องเอาไปคูณกับค่าสัมประสิทธิ์ของแต่ละลีก และเจ้าค่าสัมประสิทธิ์นี้ก็จะขึ้นอยู่กับคุณภาพของลีกนั้น คือถ้าหากว่าเป็นลีกใหญ่ ก็จะมีค่าสัมประสิทธิ์คือ 2 และถ้าเป็นลีกรองก็จะอยู่ที่ 1.5

ซึ่งในบทความนี้ เราจะขอพักเรื่องราวของ เจ้าของอาร์เซนอล ไว้ก่อนแต่ได้นำเอาเรื่องราวของเหล่าดาวซัลโว ของลีกบุนเดสลีกา ซึ่งจะเป็นการจัดอันดับตั้งแต่ ผู้ที่มีคะแนนสูงที่สุดเรียงตามลำดับลงมาของ ดาวซัลโว 5 ลีกใหญ่ 2024

ดาวซัลโว 5 ลีกใหญ่ 2024

ขึ้นแท่นเป็นที่หนึ่งของ ทำเนียบดาวซัลโวบุนเดสลีกา ดาวซัลโว บุนเดสลีกา H. Kane

แฮร์รี่ เคน ความจริงเขามีชื่อแบบเต็มๆ ว่า แฮร์รี่ เอ็ดเวิร์ด เคน เขาเกิดวันที่ 28 ก.ค. 2536 และมีส่วนสูงอยู่ที่ 188 ซม.เขาคนนี้เล่นในตำแหน่งกองหน้า ให้กับสโมสรฟุตบอล บาเยิร์นมิวนิก ในลีกบุนเดสลีกา ซึ่งเป็นลีกที่สูงที่สุดของเยอรมัน และเขาก็คือนักเตะที่ใส่เสื้อเบอร์ 9 และยังเป็น ดาวซัลโวอังกฤษ และ ดาวซัลโวลาลีก้า

ใครที่เป็นแฟนบอลรุ่นใหม่ น่าจะยังไม่รู้จักเขาคนนี้สักเท่าไรเขาก็คือคนที่อยู่ในอันดับหนึ่งของ ทำเนียบดาวซัลโวบุนเดสลีกา สำหรับสถานที่เกิดก็คือ วอลแทมสโตว์ ลอนดอนในประเทศอังกฤษ ในตอนปี 2023 นั้นเขาก็ได้ย้ายจากทีม ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ ไปที่ทีมบาเยิร์นมิวนิก พกค่าตัวไปที่ 100 ล้านยูโรคือถ้าหากว่าคิดเป็นเงินไทย ก็อยู่ที่ประมาณ 3,884,052,480.- บาท ซึ่งในปัจจุบันเขามีค่าเหนื่อยอยู่ที่ 415,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์หรือประมาณ 18,811,625.68.-บาท ซึ่งเขายังมีสัญญาอยู่กับทีมนี้ถึงปี 2027

ในฐานะที่กลายเป็นกองหน้าที่ดีที่สุดในโลกถือว่าเป็น ดาวซัลโวอังกฤษ เพราะว่ามีสกิลครบเครื่องเรื่องการยิงประตู ที่เขามีวิธีการยิงแบบหลากหลายวิธี ไม่ว่าจะเป็นลูกบนพื้นดิน หรือว่าจะเป็นลูกกลางอากาศ เขาก็สามารถทำได้ดีมาก ซึ่งฟอร์มการเล่นของเขา กลับมาดีขึ้นหลังจากที่ตกไปบ้าง ในช่วงก่อนหน้านี้ แต่ไม่ว่าอย่างไร เขาก็คือคนหนึ่งที่ถือว่ามีบทบาทที่สำคัญของสโมสร บาเยิร์นมิวนิคและเป็น ดาวซัลโวอังกฤษ มาจนถึงปัจจุบัน

ดาวซัลโวอังกฤษ

อันดับที่ 2 S. Guirassy กองหน้าคนเก่งอย่าง สตุ๊ตการ์ท

Serhou Guirassy ชื่อเต็มของเขาที่อยู่ใน ทำเนียบดาวซัลโวบุนเดสลีกา ก็คือ แซร์ฮู ยาดาบี กิราสซี นักเตะรายนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 12 มี.ค.2539 ส่วนสูงของเขาก็คือ 187 ซม.เขาก็คือนักเตะที่เป็นชาวกินี และเล่นในตำแหน่งกองหน้าและปี ของทีมสตุ๊ตการ์ท ซึ่งอยู่ในลีกเยอรมันอย่าง บุนเดสลีกา และยังเป็นนักเตะของทีมชาติกินี ซึ่งสวมเสื้อเบอร์ 9

เขาคนนี้เกิดที่เมือง อาร์ลส์ ในประเทศฝรั่งเศส และเริ่มเข้ามาอยู่ในเส้นทางฟุตบอลกับทีมเยาวชนของสโมสร มอนทาร์จิส ต่อมาย้ายไปเล่นให้กับทีมเยาวชน ของทีมฟุตบอล เอมิลี่ ,ลาวาล จนถึงไปอยู่ในทีมชุดใหญ่ให้กับสโมสร ลาวาล เขาได้ย้ายไปเล่นกับทีม ลีลล์ซึ่งมีค่าตัวติดไปคือ 500,000 ยูโร หรือราวๆ 19,775,320.50.-บาท

ต่อมาถูกยืมตัวไปเล่นให้กับ โอแชร์ จนที่สุดก็ต้องย้ายสโมสรอีกครั้งทีนี้ไปด้วยค่าตัว 3.8 ล้านยูโร หรือประมาณ 150,292,435.80.-ล้านบาท กับเอฟซีโคโลญจน์ ไม่น่าเชื่อว่าถูกยืมตัวอีก ไปที่อาเมียงส์ เอสซี เนื่องจากว่าโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมทำให้ทางทีม อาเมียส์ เอสซี เลยซื้อขาดกับค่าตัว 6 ล้านยูโร หรือ 593,259,615.00.-บาท

สำหรับเขาคนนี้เป็นนักเตะที่มีการจบสกอร์ได้อย่างรวดเร็วและดีงาม แถมยังเป็นอีกหนึ่งคนที่มักจะสร้างโอกาสให้กับเพื่อนร่งมทีมอยู่เสมออีกด้วยค่ะ

ทำเนียบดาวซัลโวบุนเดสลีกา

อันดับที่ 3 Loïs Openda แนวรุกค่าตัวแพงของ ลองส์

Loïs Openda เขาก็คือกองหน้าของทีมชาติเบลเยียมหนึ่งใน ดาวซัลโว 5 ลีกใหญ่ ซึ่งได้ปิดดีลไปด้วยค่าตัวที่แพงที่สุดในประวัติศาสตร์ของสโมสรเลยทีเดียว ซึ่งงานนี้ทาง Keckers ที่เป็นสื่อของเยอรมันมีการรายงานว่าเขาเตรียมตัว เพื่อเดินทางมาเป็นสมาชิกใหม่ของสโมสร

ซึ่งก่อนหน้านี้ทาง ลองส์ ได้มีการตกลงไปกับค่าตัวที่ 38 ล้านยูโร นอกจากนี้ยังรวมถึงเงื่อนไขในเรื่องของโบนัสที่จะมีให้ต่างหากอีกด้วย

และได้มีการคาดการณ์ไว้ว่าแนวรุกตัวบุกวัย 23 ปี คนนี้เขาได้เดินทางไปเพื่อตรวจสุขภาพและเข้าไปร่วมทีมสมบูรณ์เรียบร้อยดีแล้ว จนในฤดูกาลที่ผ่านมาทำยังยิงประตูไปมากถึง 21 ประตูพร้อมด้วยกับยังทำอีก 4 แอสซิสจากการลงสนามไปทั้งหมดคือ 38 นัด

สรุป ดาวซัลโว บุนเดสลีกา ที่ยังมีนักเตะที่มีความเก่งอีกหลายคนหนึ่งใน ดาวซัลโว 5 ลีกใหญ่

นอกจากทั้งสามคนที่ขึ้นแท่นเป็นสุดยอด ของหนึ่งใน ดาวซัลโว 5 ลีกใหญ่ แล้วก็ยังมี อีกคนที่ไม่พูดถึงไม่ได้อย่าง เดนิช อุนดาฟ ที่ถือว่าเป็นกองหน้าตัวเก่งแห่ง สตุ๊ตการ์ท ความจริงหนึ่งในความฝันของพวกนักเตะ ก็คือเล่นให้กับทีมชาติที่เป็นบ้านเกิด ซึ่งไม่ต่างจากนักเตะ เดนิช ซึ่งเขาได้เปิดใจผ่านทางสื่อดัง ว่าเขาต้องการที่จะทำผลงาน ให้น่าประทับใจในฤดูกาลนี้ในที่สุดเขาก็ทำได้กลายเป็น ดาวซัลโวบุนเดสลีกา 2024 ล่าสุด

เขาก็คือกองหน้าคนเก่งที่ย้ายมาจากทีมไบรท์ตัน แล้วมาเล่นให้กับสตุ๊ตการ์ท ด้วยสัญญาการยืมตัว ซึ่งแน่นอนว่าจากผลงานที่ร้อนแรงบนเวทีของบุนเดสลีกา ทำให้เขาก็เลยขึ้นแท่นเป็น ดาวซัลโว บุนเดสลีกา ที่น่าชื่นชมไม่ได้แพ้ ดาวซัลโวทุกลีก หรือ ดาวซัลโวเซเรียอา อีกด้วยค่ะ

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %