Search
Close this search box.
ดาวซัลโวลีกซาอุ

ใครที่ตอนนี้ถูกจับตามองว่าเป็น ดาวซัลโวลีกซาอุ

0 0
Read Time:4 Minute, 52 Second

ถูกจับตามองมาตั้งแต่ได้ ข่าวว่ามีนักเตะชื่อดังแห่งพรีเมียร์ลีกหลุดไปอยู่ลีกซาอุและกำลังจะเป็น ดาวซัลโวลีกซาอุ หรือลีกอาชีพที่สูงสุดของประเทศซาอุดีอาระเบีย ซึ่งความดังของเขาตอนนี้เอาชนะ ดาวซัลโว ลาลีก้า และ แฮร์รี่ แม็คไกวร์ ไปเรียบร้อย ซึ่งเป็นกระแสที่หนาหูมาตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว เกี่ยวกับเขาคนนี้อย่าง คริสเตียโน โรนัลโด

และตั้งแต่ที่เขาได้ย้ายตัวเอง ออกมาจากลีกอังกฤษ ซึ่งลาขาดจากแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แล้วไปร่วมทีมกับทาง อัล – นาสเซอร์ ที่พร้อมและยอมรับค่าเหนื่อยที่สูงถึง 200 ล้านยูโรต่อฤดูกาลตั้งแต่ปลายปี 2022

คริสเตียโน โรนัลโด

ทีมดังแห่งลีกซาอุยังเดินหน้าทุ่มเงินไม่น้อยเพื่อต้องการซื้อตัวนักเตะดังที่น่าจะได้เป็น ดาวซัลโวลีกซาอุ

เมื่อไม่นานมานี้ก็ยังมีข่าวแว่วๆ มาอีกว่า อัล ฮิลาล ได้ทุ่มค่าเหนื่อยแบบที่คิดออกมาเป็นเงินไทยก็อยู่ที่ประมาณ 26,700.- ล้านบาทต่อปีที่ต้องการจะเป็นสินสอด ไปสู่ขอนักเตะคนเก่งอย่าง คิลิยัน เอ็มบัปเป้ ให้เข้ามาร่วมทีมให้ได้ ซึ่งรายการนี้ยังไม่ได้นับที่ในอีกหลายๆ สโมสร ที่อยากจะคว้าตัวกุนซือชื่อดัง

แล้วก็ยังมีพวกนักเตะในระดับซูปตาร์อีกหลายคน ที่ค่าตัวแต่ละคนนั้นไม่ได้น้อยหน้ากันเลยทีเดียว เรียกได้ว่าทาง ลีกซาอุ พร้อมที่สร้างแบรนด์ของตัวเขาเอง ซึ่งครั้งนี้เหมือนว่ามันจะกำลังเกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่

แต่ก็นั่นแหละค่ะเพราะในทุกๆ การลงทุนมักจะมีความเสี่ยงเสมอ ทำให้พวกเซียนของวงการฟุตบอลโลก ก็ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ ว่าหากจะเปิดปรากฏการณ์เช่นนี้ ที่เซียนดังอย่าง อเล็กซานเดอร์ เซเฟริน ที่ดำรงตำแหน่งประธานสหพันธ์ฟุตบอลแห่งยุโรปรวมถึง เจ้าของแมนซิตี้

มีการชี้ชัดออกมาว่าการที่ ลีกซาอุ ได้ทำเช่นนี้นั้น พวกเขามีโอกาสที่จะล้มได้ เหมือนอย่าง ไซนีส ซูปเปอร์ ลีกที่เคยเป็นลีกสูงสุดของจีน ซึ่งก่อนหน้าเคยรุ่งเรือง จากการสร้างแนวทางที่ว่านี้ ซึ่งยังจะต้องมีผลกระทบอีกหลายอย่าง จนพาไปสู่ปรากฏการณ์ฟองสบู่แตกมาแล้ว ซึ่งใช้เวลาแค่ไม่กี่ปีเท่านั้น

ลีกซาอุ

ว่าที่ ดาวซัลโว คนใหม่แห่ง ลีกซาอุ

ตั้งแต่ที่ คริสเตียโน โรนัลโด ได้เลือกเส้นทางการค้าแข้งของเขาคือออกไปแข่งขันนอกยุโรป ซึ่งในตอนแรก็ทำสัญญากันไปแค่ 2 ปี ซึ่งแน่นอนว่าพวกแฟนคลับก็อาจจะติดตามผลงานของเขาได้ยากมากขึ้น ซึ่งแน่นอนว่าทุกคนกต่างก็คอยฟังและติดตามนักเตะที่มักจะเป็นคนที่พังสถิติอยู่เสมออย่างเขา ซึ่งไม่ว่าอยู่ที่ไหนก็จะต้องมีปรากฏการณ์นี้อย่างแน่นอน

และถึงแม้ว่าเขาจะไปอยู่ในลีก ที่ก็ไม่ได้ใหญ่มาก แต่ถ้าหากว่าเขาต้องการจะสร้างชื่อ กับดินแดนในตะวันออกกลางแบบนี้ก็บอกได้เลยว่าเขาจะต้องมีเรื่องให้แฟนคลับได้ลุ้นกันอย่างแน่นอน ซึ่งในบทความนี้เราจะได้ไปดูกันว่าตลอด 2 ปีที่เขาได้อยู่กับทีม อัล-นาสเซอร์นั้นเขามีอะไรที่น่าสนใจกันบ้างค่ะ

อย่างแรกแน่นอนว่าก็ต้องเป็นเรื่องของการยิงประตู ซึ่งในลีกนี้เขาก็จะมีสถิติ ของการยิงประตูบนเวทีลีกสูงสูดของเขาอย่างซาอุดีอาระเบียลีก ที่จะแบ่งเรื่องราวของ ดาวซัลโวซาอุดีอาระเบียโปรลีก ออกมาเป็น ดาวซัลโว ตลอดกาล และดาวซัลโวที่ยิงได้มากที่สุด ในฤดูกาลเดียว ซึ่งถ้าหากว่าเราจะมาดูกันว่า คริสเตียโน โรนัลโด จะทำสถิติยิ่งตลอดกาลนั้นถ้าพูดกันในแง่ทางปฏิบัติ โรนัลโด น่าจะทำไม่ได้

มันมีเจ้าของ สถิติสำหรับ ซาอุ โปรลีก ที่เขาครองตำแหน่งนี้อยู่ก่อนแล้วนั่นก็คือ มาเจด อับดุลลาห์ เขาก็คือตำนานศูนย์หน้าของทีม อัล-นาสเซอร์ ที่เคยสร้างสถิติไว้ถึง 189 ปรตูจากการลงแข่งในสนามคือ 194 นัดถ้าหากคิดเฉลี่ยแล้วก็คือนัดละ .097 ประตูและกว่าที่เจ้าของสถิติจะทำได้นั้นเขาใช้เวลาไปถึง 21 เลยค่ะ

แต่ว่าพี่โด้จะมีลุ้นในการโค่นสถิติ ดาวซัลโว ซึ่งจะยิงให้ได้มากที่สุดในฤดูกาลเดียว ซึ่งปัจจุบันเจ้าของสถิตินี้ก็คือ อับดุลราชัค ฮัมดุลเลาะห์ เขาก็คือกองหน้าที่เป็นทีมชาติของโมร็อกโก ซึ่งได้อยู่ในทีม อัล-ดิติฮัด ที่เคยได้ทำไว้ตั้งแต่ฤดูกาล 2018-2019 ด้วยการลงสนามไปแค่ 26 แต่ทำประตูไปได้คือ 34 ประตู ซึ่งสถิตินี้เป็นไปได้ที่พี่โด้ของเราเคยทำมาแล้วกับ ดาวซัลโวพรีเมียร์ลีก

และถ้าหากพี่โด้อยากจะได้ตำแหน่งนี้ ในฤดูกาลนี้เลยนั้น ซึ่งเหลือการแข่งขันแค่ 19 นัดเท่านั้นทำให้เขาก็สามารถจะมีลุ้นได้ เพราะว่าตอนนี้ ทาลิสก้า ที่เป็นกองหน้าร่วมทีมเดียวกันนั้นเขายิงไปแล้ว 9 ประตูจาก 8 เกมและประวัติการทำแฮททริกในฤดูกาลนี้ที่ได้ลงแข่งไปแล้ว 11 เกมก็ทำได้ไปแค่ 2 ครั้งเท่านั้น

ดาวซัลโว

สรุป ดาวซัลโวลีกซาอุ จะเป็นไปตามที่โรนัลโดคาดหวังไว้หรือไม่

งานนี้ก็อยู่ที่ว่าโค้ชจะส่งให้พี่โด้ ลงเล่นในนัดที่เหลือเท่าไร เพราะว่าตอนนี้ถ้าพี่โด้ยิงเข้าไปได้อีก 1 ประตูเขาก็จะขึ้นแท่นนักเตะที่อายุมากที่สุดในฤดูกาลด้วยวัย 37 ปี 11 ซึ่งจะแซงหน้า โมฮาเหม็ด ซาเล็ม ที่เขามีอายุแค่ 37 ปี กับ 21 วัน แต่ถ้าหากว่าอยากจะเป็นเจ้าของสถิติที่มีอายุมากที่สุดตลอดกาล ยิงประตูได้ก็คงเหนื่อยแหละ

เพราะว่าเจ้าของสถิติเดิมอย่าง อัสซาม เอล – ฮาดาดี้ เขาได้ทำไว้ตอนปี 2018 ที่มีอายุ 44 ปี 10 เดือน และ 25 วันทำให้งานนี้ถ้าอยากจะได้เป็นสุดยอด ดาวซัลโวลีกซาอุ ของสถิตินี้น่าจะหืดขึ้นคอเลยทีเดียวค่ะ แต่ก็ให้กำลังให้พี่โด้ขึ้นแท่นเป็น ดาวซัลโว ลีก ซา อุ 2024 ล่าสุด

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %