Search
Close this search box.
ฟุตบอลซีเกมส์ 2022

ฟุตบอลซีเกมส์ 2022 ศึกฟุตบอลแห่งศักดิ์ศรี ในภูมิภาคอาเซียน!!

0 0
Read Time:2 Minute, 5 Second
Read Time:1 Minute, 58 Second

ฟุตบอลซีเกมส์ 2022 ไทยเราจะคว้ารางวัลมาครองได้หรือไม่!!

ฟุตบอลซีเกมส์ 2022 ศึกชิงความเป็นใหญ่กับฟุตบอลไทย!!

ฟุตบอลชายซีเกมส์ 2022 เริ่มต้นในวันศุกร์ที่ 6 พ.ค. โดยมีมหาอำนาจตลอดกาล อย่างไทยและแชมป์เก่า เจ้าภาพเวียดนาม จัดเป็นทีมเต็งที่จะชนะ ในทัวร์นาเมนต์รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี

ฟุตบอลซีเกมส์ 2022

ตารางฟุตบอลซีเกมส์ 2022 แบ่งตามกลุ่มดังนี้

เวียดนามเจ้าภาพอยู่ในกลุ่ม A กับ อินโดนีเซีย เมียนมาร์ ฟิลิปปินส์ และติมอร์เลสเต ขณะที่ไทยอยู่กลุ่ม B กับ สิงคโปร์ มาเลเซีย ลาว และกัมพูชา

ด้วยความได้เปรียบ เจ้าบ้านเวียดนาม ซึ่งจะนำโดยโค้ช ปาร์ค ฮัง ซอ อีกครั้งคือทีมเต็ง ที่จะรักษาตำแหน่งแชมป์ ของพวกเขาไว้ในทัวร์นาเมนต์ 10 ทีม โดยแต่ละประเทศ สามารถเสนอชื่อผู้เล่น อายุเกินได้ 3 คน

แต่ประเทศไทย ทีมฟุตบอลที่ ประสบความสำเร็จ มากที่สุดในซีเกมส์ถึง 16 ครั้ง จะเก็บแชมป์ครั้งที่ 17 ได้หรือไม่ ซึ่งนั่นทำให้ สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย (FAT) แต่งตั้ง Mano Polking เป็นโค้ชคุมเกม ในศึกครั้งนี้ Polking ซึ่งกลายเป็นวีรบุรุษ ของทีมชาติไทย หลังจากช่วยทีมทวงคืนตำแหน่ง AFF Suzuki Cup ในเดือนมกราคม แต่นี่มันจะไม่เป็นงานง่าย ที่จะเอาชนะประเทศเวียดนาม ในบ้านของพวกเขา

เวียดนามมีเวลาเตรียมตัวร่วมเดือน และเก็บตัวฝึกร่วมกันมาบ้างแล้ว พวกเขามีข้อได้เปรียบ ในสนามเหย้า และกองเชียร์ที่อยู่ข้างหลังพวกเขา ซึ่งนั่นคือข้อได้เปรียบ

ในขณะที่การเตรียมทีม ของทีมชาติไทย ยังไม่สมบูรณ์แบบ และถึงแม้สมาคม จะเลื่อนจัดตารางการแข่งขันลีก และถ้วยในประเทศ เพื่อช่วยซีเกมส์ แต่บางสโมสร ปฏิเสธที่จะปล่อยตัวผู้เล่น เนื่องจากทัวร์นาเมนต์ ไม่อยู่ในปฏิทิน การแข่งขันระหว่างประเทศของฟีฟ่า

รายชื่อผู้เล่นอายุเกินของไทย วรชิต กนิษฐศรีบำเพ็ญ และ วีรเทพ ป้อมพันธุ์ และ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ผู้รักษาประตู มากประสบการณ์

สำหรับ ผล ฟุตบอล ซีเกมส์ 2022 นัดแรกสำหรับทีมชาติไทย พ่ายให้กับทีมชาติมาเลเซียไป 2-1

สามารถติดตาม ข่าวกีฬาฟุตบอล การ ถ่ายทอด สด ฟุตบอล ซีเกมส์ 2022 ทางช่อง PPTV 36
บทความเกี่ยวกับกีฬาฟุตบอลและ ข่าวกีฬา ฟุตบอลได้ที่
บอลตะมุตะมิ

Happy

Happy

0 %


Sad

Sad

0 %


Excited

Excited

0 %


Sleepy

Sleepy

0 %


Angry

Angry

0 %


Surprise

Surprise

0 %

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %