Search
Close this search box.
Amir Khan v Kell Brook

Amir Khan v Kell Brook ไฟลุกตั้งแต่ก่อนแข่ง เตรียมพบศึกเดือด ๆ เดือนกุมภาพันธ์

0 0
Read Time:4 Minute, 42 Second

Amir Khan v Kell Brook ฉันลดระดับลงเพื่อต่อสู้กับคุณ ข่าน และ บรู๊ค เผชิญหน้ากันในการแถลงข่าว

Amir Khan v Kell Brook หลังจากผ่านมาหลายปี กับการเจรจาที่ ไม่ลงตัวกัน คู่แข่งคู่กัดกันมา อย่างช้านานได้มี การตกลงกันที่ จะตัดสินเรื่องนี้ กันที่ประเทศอังกฤษแล้ว

เคลล์ บรู๊ค (Kell Brook) วัย 35 ปี ไม่ได้ชกตั้งแต่ ถูกหยุดในยกที่สี่ โดยอเมริกัน เทอเรนซ์ ครอว์ฟอร์ด เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2020 ในขณะที่ข่าน ชนะคะแนนเหนือ บิลลี ดิบ ของออสเตรเลียในเดือนมกราคม

การต่อสู้จ่ายเงินเพื่อเข้าชมใน สหราชอาณาจักร (UK) ภายใต้ Boxxer โปรโมเตอร์ ข่านและบรู๊คจะชกกัน ที่น้ำหนักจริง ที่ 9 ปอนด์ (149 ปอนด์) ซึ่งสูงกว่าขีดจำกัด ของเวลเตอร์เวท 2 ปอนด์

การแถลงข่าว ในลอนดอนที่ ประกาศการต่อสู้ พวกเขาเผชิญหน้ากัน แบบตัวต่อตัว และภายในไม่กี่วินาที ก็ต้องถูกแยกจากกัน ด้วยเหตุผลของความปลอดภัย

อาเมียร์ ข่าน (Amir Khan) จะลงมาเล่นกับ เคลล์เป็นครั้งสุดท้าย บรู๊คกล่าวในเวลาต่อมา  พร้อมเสริมว่าคู่ต่อสู้ของเขา ไม่เคยแสดงความเคารพ ที่เขาสมควรได้รับ และกล่าวหาว่า เขาหนีจากการต่อสู้

ติดตาม บทความกีฬาที่น่าสนใจ ได้ที่เว็บไซต์แห่งนี้

Amir Khan v Kell Brook

อาเมียร์ ข่าน ผู้ที่เคยพิชิตผู้ที่แข็งแกร่งที่สุดของอเมริกา

ข่านพูดอย่างตรงไปตรงมา ว่าเขาต้องลดระดับ ของตัวเองเพื่อ สู้ในศึกนี้ พร้อมประกาศตัวตน ของตัวเอง ที่เคยสู้กับนักชกที่ดีที่สุด ของอเมริกาและ พิชิตมาได้แล้ว

ข่านโม้เรื่องสถิติ การชกอย่างเป็นทางการ ของเขาที่ชนะถึง 34 ครั้ง แพ้ 5 ครั้ง กลายเป็นดาวดวงเด่น หลังจากชนะเหรียญเงิน ที่โอลิมปิกเกม ปี 2004

นักสู้โบลตันวัย 34 ปีรายนี้คว้าแชมป์โลก เป็นครั้งแรกในไฟต์ที่ 22 ของเขา เมื่อเขาเอาชนะ Andriy Kotelnik สำหรับเข็มขัด WBA ไลท์เวลเตอร์เวท ในปี 2009 และยังครองตำแหน่ง IBF ในปี 2011 ด้วย

บรู๊ค ของ เชฟฟิลด์ ชนะ 29 ไฟต์โดยแพ้สามครั้ง และเป็นแชมป์ IBF รุ่นเวลเตอร์เวท ระหว่างเดือนสิงหาคม 2014 ถึงพฤษภาคม 2017

Amir Khan v Kell Brook

Amir Khan v Kell Brook ทั้งสองคนนี้เป็นคู่แข่งกันตั้งแต่ปี 2010

การต่อสู้นี้ ความจริงแล้วดำเนินมา อย่างยาวนาน แข่งกันมานานกว่าทศวรรษ ในปี 2010 เมื่อ ข่าน ครองตำแหน่ง WBA super-lightweight บรู๊คพูดถึงแชมป์คนนี้ สองปีต่อมา ในเดือนตุลาคม 2555 นักสู้ทั้งสองได้นั่งข้างกัน ในรายการชกมวย ของสกายสปอร์ต ริงไซด์ โดยชายทั้งสองได้ ถ่ายทอดเรื่องราว การชกในเวอร์ชันของ ตนเองว่าพวกเขาศึกษา อีกฝ่ายอย่างไร

ในการประกาศศึก การต่อสู้ในวันจันทร์ ข่านพูดอีกครั้งว่า เขาควรจะสอนบรู๊ค ด้วยมือเดียว ซึ่งนำไปสู่ การรวมตัวในทีม GB Olympics

แต่การต่อสู้ กลับไม่เกิดขึ้นจริง เมื่อข่านย้ายไปอยู่ ที่สหรัฐอเมริกา แม้จะพ่ายแพ้ต่อ ลามอนต์ ปีเตอร์สัน จากการตัดสินที่ ขัดแย้งสายตาประชาชน และพ่ายแพ้ที่ ยังไม่เคลียร์ของ แดนนี่ การ์เซีย เขาก็ยังทำผลเสมอ ในศึกใหญ่ ที่สหรัฐฯ และบันทึกชัยชนะ ที่น่าประทับใจกับ ลุยส์ คอลลาโซ และ เดวอน อเล็กซานเดอร์

ในขณะเดียวกัน บรู๊ค ก็ได้มุ่งความสนใจ ไปที่หน้าที่ของตัวเองใ นการคว้าแชมป์โลก และสนุกไปกับค่ำคืนที่ ยิ่งใหญ่ที่สุด ในอาชีพกีฬาของเขา ในปี 2014 เมื่อเขาเอาชนะ คะแนนชาวอเมริกัน ชอว์น พอร์เตอร์ ในแคลิฟอร์เนีย เพื่อก้าวขึ้นเป็นแชมป์มวย IBF รุ่นเวลเตอร์เวท

รับชมข้อมูลที่อัปเดตต่อเนื่องตลอดเวลา >>> ข่าวกีฬาฟุตบอล <<<

Amir Khan v Kell Brook

ศึกเลือดด้วยเลือดนี้ยังดำเนินต่อไปอย่างดุเดือด

หลังจากที่บรู๊ค ป้องกันตำแหน่งนั้น ด้วยชัยชนะเหนือ โจโจแดนในรอบที่สี่ ในปีถัดมา เขาก็เรียกข่าน ออกมาสู้กันอีกครั้ง แต่ข่านกล่าวว่า บรู๊คต้องรอ

แต่นึกว่าเขาให้รอ ก็พยายามที่จะต่อสู้ กับดาราดังอย่าง ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ และ แมนนี่ ปาเกียว แทน เพราะเป็นการการต่อสู้ ที่เขารู้สึกว่าจะ ได้รับความสนใจ จากทั่วโลกมากกว่า

แต่ในเดือนพฤษภาคม 2016 ข่านได้เลื่อนระดับน้ำหนักขึ้น และถูกซาอูล คาเนโล อัลวาเรซอัดสลบเหมือด ซะอย่างนั้น

ในเดือนกันยายน ปี 2016 บรู๊คได้รับบาดเจ็บ ที่เบ้าตาข้างขวาหัก จากการพ่ายแพ้ใน รุ่นมิดเดิ้ลเวท โดยเกนนาดี โกลอฟกิ้น จากนั้นแปดเดือนต่อมา เขาก็ทำเบ้าตาข้างซ้ายหัก และสูญเสียตำแหน่ง แชมป์โลก IBF ของเขาไป โดย Errol Spence Jr.

อาเมียร์ ข่าน

ศึกที่สุมไฟมาอย่างนาวนาน จะระเบิดความตื่นเต้นออกมา ตามที่แฟน ๆ คาดหวังหรือไม่

อีกสองปีต่อมา บรู๊คกล่าวว่าอาเมียร์ ข่านทำให้สาธารณชนผิดหวัง และตำหนิเขาถึง การทำให้การต่อสู้ ระหว่างคนทั้งสอง ที่ไม่เกิดขึ้น

แต่นักมวยทั้งสอง ก็ได้ลิ้มรสความพ่ายแพ้อีกครั้ง เมื่อพวกเขาต้องชก กับครอว์ฟอร์ด ข่านถูกดึงออกจาก มุมของเขาในรอบที่หก หลังจากอ้างว่า เขาถูกโจมตีที่เป้า ในการแข่งขันปี 2019 ของพวกเขา

ที่ผ่านมาข่านและบรู๊ค ได้มีการชกกันเพียง 4 ครั้งเท่านั้นในรอบ 3 ปีครึ่ง จนกว่าจะถึงศึก ในเดือนกุมภาพันธ์ พวกเขาต้องนั่งรอ อยู่ข้างสนามเกือบปี เลยทีเดียว

ด้วยสถิติการแพ้ที่ผ่านมา นักชักทั้งสอง อาจผ่านช่วงเวลา ช่วงฟอร์มที่ดีที่สุด ของตัวเองไปแล้ว ดูเหมือนว่า การปะทะกันระหว่าง ข่านและบรู๊ค อาจจะไม่หวือหวา เหมือนก่อนแล้ว

ติดต่อรับข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ >>> @UFA-X10 <<<


เรียบเรียง: แซมมีแบร์

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %